Giao lưu nghệ thuật “Cùng Miền Trung vượt lên bão lũ”

Thuận Phong-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 13:02 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho Ban lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. (Ảnh: VOV)

Tối 29/3, tại TP Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng Miền Trung vượt lên bão lũ”.

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những đóng góp quý giá của những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ tình cảm, vật chất, công sức cho hoạt động của quỹ và kỷ niệm 5 năm thành lập quỹ.

Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung bắt đầu hoạt động vào ngày 29/3/2009. Trong 5 năm qua, quỹ đã vận động được 165 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xây dựng 70 công trình trường học, trạm y tế, nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai tại 14 tỉnh, thành duyên hải Miền Trung.

Không chỉ được sử dụng đúng chức năng trong đời sống hàng ngày, các công trình này còn trở thành nơi trú ẩn an toàn cho hàng trăm người dân khi có thiên tai, bão lũ.

Bên cạnh đó, quỹ còn trang bị, tập huấn cho 60 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ trồng, chăm sóc và bảo vệ 86 ha rừng ngập mặn tại các địa phương ven biển miền Trung.

Tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập quỹ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Với các hoạt động thiết thực, quỹ đã thể hiện được vai trò cầu nối tận tâm đưa những tấm lòng vàng đến với đồng bào miền Trung, giúp người dân chủ động giảm nhẹ thiệt hại về tính mạng và tài sản trong bão lũ.

Nhân dịp này, các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tài trợ trên 20 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung để quỹ tiếp tục triển khai các chương trình nâng cao khả năng ứng phó với bão lũ cho người dân miền Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước