Quỹ Tấm lòng Việt hỗ trợ 150 triệu đồng mổ mắt cho hộ nghèo TP Cần Thơ

Ngọc Tú-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 04:00 GMT+7

Nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, ngày 22/2, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã trao tặng 150 triệu đồng để hỗ trợ bà con nghèo vùng ven TP Cần Thơ điều trị các bệnh về mắt.

Số tiền hỗ trợ được dùng để phẫu thuật, điều trị toàn phần các bệnh lý về mắt cho 90 bệnh nhân nghèo tại các xã vùng sâu thuộc huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Đây là các trường hợp được khám sàng lọc từ hơn 150 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể cần điều trị ngay.

Theo dự kiến, ngày 1/3 tới, chương trình sẽ tiến hành phẫu thuật cho bà con bằng thiết bị phaco hiện đại tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, TP Cần Thơ.

Từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã tham gia nhiều hoạt động xã hội lớn như: Trao tặng tivi cho hộ nghèo ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, vùng căn cứ kháng chiến; thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân chiến tranh, thiên tai, tai nạn; khám chữa bệnh cho người nghèo; hỗ trợ mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo... Tổng kinh phí vận động từ các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm là trên 5 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước