Hà Nội tuyên dương người nộp thuế

Tuyết Mai-Thứ ba, ngày 09/07/2013 12:05 GMT+7

 Hôm nay (9/7), Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế. Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, những đồng tiền thuế mà các đơn vị đóng góp cho ngân sách đã thể hiện sự chia sẻ đáng trân trọng.

Hoạt động kinh doanh nghề buôn bán giày dép 27 năm, gần như năm nào hộ gia đình ông Hồ Vũ Hưng cũng được nhận bằng khen tuyên dương của Cục Thuế Hà Nội vì đã có thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Chỉ là một cửa hàng nhỏ, nhưng mỗi tháng hộ gia đình ông cũng nộp 16 triệu đồng tiền thuế cho ngân sách. Đó là chưa kể từ cửa hàng này, ông còn lo được việc làm cho 8 lao động, với mức lương mỗi tháng 5 triệu đồng.

Không ồn ào với những thành tích, nhưng việc đặt những tấm bằng khen tại nơi kinh doanh đã nuôi sống cả gia đình ông nhiều năm qua cũng phần nào cho thấy, chủ nhân của những tấm bằng đã trân trọng nó thế nào.

Còn doanh nghiệp của ông Nguyễn Xuân Dưỡng, Công ty cổ phần Nam Tiến, năm nay cũng là một trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ tiêu biểu. Đi đầu trong việc chấp hành tốt các quy định về thuế, khó khăn về vốn nhưng không nợ thuế ngày nào. Năm nay, mặc dù phải đối mặt với khó khăn về thị trường tiêu thụ, vốn và hàng tồn kho như nhiều doanh nghiệp khác, nhưng đến giờ công ty của ông vẫn cố gắng lo đủ cuộc sống cho trên 60 lao động đã từng gắn bó với công ty nhiều năm nay và mỗi năm nộp gần 2 tỷ đồng thuế vào ngân sách. Ông Dưỡng chia sẻ, không phải vì may mắn, mà là nhờ vào chính những ưu đãi của Nhà nước cho các doanh nghiệp.

Chỉ là hộ gia đình nhỏ, chỉ là những doanh nghiệp nhỏ nhập vào đoàn của những doanh nghiệp lớn tham dự Hội nghị Tuyên dương những người nộp thuế do Cục Thuế Hà Nội tổ chức, có thể số thuế của họ nộp chưa nhiều so với những doanh nghiệp lớn, nhưng tình cảm và ý thức của họ với Nhà nước trong lúc khó khăn này là điều đáng trân trọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước