Hạnh phúc của người mẹ bị ung thư

CSTN-Thứ tư, ngày 13/11/2013 07:28 GMT+7

 Lận đận với cuộc sống, hạnh phúc đến với chị Đặng Thị Bắc (Nghệ An) muộn màng khi 35 tuổi mới lập gia đình và đón đợi đứa con chào đời. Tuy nhiên, khi mang thai đến tháng thứ 5 chị lại phát hiện ung thư vú.

Hiện tại, chị Bắc đã sinh con được 3 tháng nhưng để có được may mắn mẹ tròn con vuông, chị đã vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn nhờ vào sự giúp đỡ của các y bác sĩ tận tâm.

‘ Anh: VTV Online

Qua trò chuyện, chị Bắc tâm sự gần 1 tháng nằm viện để điều trị hóa chất, giờ chị chỉ muốn về nhà thật nhanh bởi nỗi nhớ đứa con trai mới chào đời được 3 tháng. Hồi mang thai 5 tháng, chị được phát hiện bị khối u ác tính, đã có lúc chị tưởng phải bỏ đứa con trong bụng để điều trị ung thư, nhưng trước khao khát làm mẹ của chị các bác sĩ đã nỗ lực tìm phác đồ điều trị thích hợp. Đứa bé phải chào đời khi mới 33 tuần, nhưng lúc nào gia đình chị cũng thầm cảm ơn trời đất vì con vẫn phát triển bình thường và trở thành động lực tinh thần lớn lao của người mẹ.

Trước đây, chồng chị Bắc - anh Trần Văn Quýnhthường phải đi khắp nơi làm thợ xây, giờ vợ đang trong giai đoạn điều trị hóa chất, chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u vì vậy ngày nào anh cũng phải loanh quanh ở nhà để chăm sóc đứa bé. Lâu nay, gia cảnh vốn đã kiệt quệ, nay vừa phải chăm con mọn, vừa lo chạy chữa cho vợ, anh Quýnh còn không dám nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao.

Thương vợ phải nằm viện dài ngày mà không có người đi cùng chăm sóc, nhưng anh Quýnh cũng chẳng biết xoay xở ra sao. Còn với việc chăm con hàng ngày anh vẫn rất vụng về, ngày nào cũng chỉ cơm niêu nước lọ cho qua bữa. Đứa bé vốn thiệt thòi vì hoàn toàn không được bú sữa mẹ, lại cũng chẳng mấy khi được trong vòng tay của mẹ nhưng nó là niềm an ủi lớn nhất, niềm hy vọng lớn nhất, động lực lớn nhất để chị Bắc, anh Quýnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết câu chuyện trên qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước