“Hành trình Cam” cho nạn nhân da cam

Trường Giang-Thứ bảy, ngày 10/08/2013 13:01 GMT+7

 Sáng 10/8, tại TPHCM, Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã tổ chức chương trình “Hành trình Cam”.

Đây là sự kiện lớn nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái với những nạn nhân da cam, đồng thời lên tiếng để chính phủ Hoa Kỳ và các bên liên quan nhìn nhận, xem xét lại trách nhiệm của mình trước nỗi đau mà nhân dân việt Nam gánh chịu trong cuộc chiến tranh.

‘ Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM trao học bổng cho những tấm gương vượt khó học giỏi (Ảnh tư liệu Haiquan.vn)

Hơn 200 nạn nhân chất độc da cam dioxin, đại diện cho khoảng 5 triệu người bị phơi nhiễm cùng thân nhân của mình đã đến tham dự chương trình “Hành trình Cam”. Đây được coi là chương trình có qui mô lớn nhất từ trước đến nay khi có số lượng nạn nhân đông đảo cùng sự tham gia của chính quyền, các tổ chức đoàn thể và xã hội.

"Hành trình Cam" năm nay còn bao gồm các sự kiện như: Khai mạc Hội trại “Ân tình làng cam”; thi nấu ăn, văn nghệ, biểu diễn thư pháp. Đặc biệt, UBND TPHCM cũng đã quyết định dành 49 ha để xây trung tâm nuôi dưỡng và điều trị dạy nghề cho nạn nhân, con em nạn nhân tại huyện Hóc Môn, cũng trong sáng nay 35 tổ chức và cá nhân cũng đã trao tiền và quà tài trợ để Trung tâm sớm được xây dựng.

Những nạn nhân chất độc da cam dioxin không chỉ được sự quan tâm của xã hội mà bản thân họ còn được chứng minh ý nghĩa và nghị lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống. thông qua lời ca tiếng hát, những kỹ năng sống được trình bày qua nhiều phần thi từ nấu ăn, trang trí, viết thư pháp, thậm chí là biểu diễn thời trang.

Ngày hội cũng là dịp để những người nhiễm chất độc da cam dioxin giao lưu động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Tại Công viên 23 tháng 9, hàng trăm nạn nhân chất độc da cam, đại diện cho khoảng 5 triệu người có nhiễm chất độc da cam đã cũng về tham dự chương trình “Hành trình Cam”. Đây được coi là chương trình có qui mô lớn nhất từ trước đến nay khi có số lượng nạn nhân đông đảo cùng sự tham gia của chính quyền các tổ chức đoàn thể và xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước