Hơn 8.000 người nghèo được khám chữa bệnh miễn phí

PV-Thứ ba, ngày 03/12/2013 18:39 GMT+7

Tổng Công ty viễn thông Viettel vừa phối hợp cùng bệnh viện Việt Đức tổ chức tại 11 tỉnh, thành khó khăn trên cả nước, với tổng số hơn 8.000 hộ lao động nghèo, người có công với cách mạng được hỗ trợ khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, hơn 600 hộ gia đình, công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng đã tới khám, chữa và được phát thuốc hoàn toàn miễn phí. 10 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng mỗi cuốn cũng đã được Ban tổ chức trao cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng bị bệnh hiểm nghèo.

‘ Hàng nghìn người dân nghèo được chăm sóc, khám và phát thuốc miễn phí. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Trước đó trong tháng 11, tại Hà Giang và Lai Châu, hơn 1.300 hộ gia đình, người dân cũng đã được các bác sĩ Việt Đức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí… Cùng với Điện Biên, kết thúc toàn chương trình Vì cộng đồng này của Viettel, đã có hơn 8.000 người dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng chương trình. Rất nhiều đối tượng chưa từng một lần được đi khám bệnh do ở xa trung tâm đến cả chục cây số và là hộ nghèo của các tỉnh, huyện nghèo nhất cả nước.

Hành trình “Viettel vì cộng đồng” được bắt đầu từ ngày 29/6, trải qua 11 tỉnh thành thuộc nhóm địa phương có nhiều hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn như: Đăk Lăk, Gia Lai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Cà Mau, Bạc Liêu, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên… Ngoài việc các bác sĩ tuyến trung ương thăm khám, chữa trị và phát thuốc miễn phí cho người dân. Chương trình còn có chính sách hỗ trợ riêng cho một số người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh nặng cần phải chữa trị kịp thời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước