Khám, tư vấn miễn phí cho người dân về hen phế quản

TTXVN-Thứ năm, ngày 27/03/2014 15:17 GMT+7

Cán bộ y tế đo chức năng hô hấp cho người bệnh.

Giáo sư Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Phó trưởng ban Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho biết, ngày 26/4 các bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực hô hấp sẽ tiến hành khám bệnh, tư vấn miễn phí cho người dân về bệnh hen phế quản.

Đợt khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí cho người dân về bệnh hen phế quản lần này sẽ do các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi (Bệnh viên Bạch Mai) tổ chức. Theo giáo sư Châu, đây là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2014.

Bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán hen phế quản và đưa vào quản lý ngoại trú.

Hiện trên thế giới có khoảng 600 triệu bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản. Ở Việt Nam, số liệu từ các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mắc hai bệnh này vào khoảng từ 6-10%.

Như vậy, ước tính Việt Nam có khoảng 6-8 triệu bệnh nhân mắc hai bệnh lý về hô hấp này. Hiện nay, tỷ lệ người dân mắc hen phế quản đang có chiều hướng gia tăng do tình trạng hút thuốc lá và ô nhiễm môi trường. Vì vậy việc tầm soát và phát hiện sớm bệnh cho những người mắc là yếu tố quan trọng.

Theo thông tin từ ban quản lý dự án, người dân có thể đến khám tại Hội trường lớn và hội trường bác sỹ thuộc tầng 2, nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai.

Thời gian khám cho người dân sẽ diễn ra từ 7h00 đến 16h30, thứ 7 ngày 26/4.

Người bệnh quan tâm tới chương trình khám miễn phí có thể đăng ký khám và hẹn thời điểm khám qua Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản với số điện thoại: (04) 3.629 1207 hoặc email tới địa chỉ: duanbenhphoi@gmail.com.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước