Kiều bào Vancouver ủng hộ chương trình TTCE

P.V-Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:00 GMT+7

Bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Vancouver, Canada đã quyên góp ủng hộ chương trình Trái tim cho em số tiền 1.500 CAD (tương đương gần 30 triệu đồng).

Trước hoàn cảnh của những cháu nhỏ nhà nghèo không may bị mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh trong khi không có tiền chữa trị và những thiệt hại do bão lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung Việt Nam, bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Vancouver và Victoria, bang British Columbia (Canada) đã phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia với đồng bào trong nước. Bên lề Hội nghị ngoại giao 28 diễn ra tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Canada Trần Quang Dũng đã chia sẻ về những tình cảm này.

Ông Trần Quang Dũng cho biết: "Ngay sau khi biết tin về những diễn biến về bão lũ ở các tỉnh miền Trung, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã kêu gọi bà con người Việt tại đây đóng góp để ủng hộ đồng bào trong nước. Thật bất ngờ là bà con hưởng ứng vô cùng nhiệt liệt và kết quả của đợt quyên góp là 7.375 CAD (tương đương 146,7 triệu đồng), trong đó 5.875 CAD ủng hộ đồng bào bị bão lũ miền Trung và 1.500 CAD giúp đỡ các cháu trong chương trình nhân đạo Trái tim cho em".

‘ Ông Phạm Văn Quang (phải) trao Giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Tùng Lâm

"Số tiền ủng hộ tuy không phải là con số quá lớn, nhưng quý hơn cả là cái tình của bà con kiều bào mỗi khi nghe tin thiên tai ở quê nhà hay những đứa trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ", ông Dũng bày tỏ thêm.

Do không thể trực tiếp tới trao số tiền ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em, mới đây, được sự ủy quyền của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó Tổng biên tập Báo Thế giới và Việt Nam, đã trao lại số tiền 1.500 CAD cho đại diện chương trình Trái tim cho em - ông Phạm Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Đài THVN, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt. (Trái tim cho em là một trong hai chương trình nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN – PV).

Tiếp nhận số tiền trên, ông Phạm Văn Quang cam kết sẽ sử dụng số tiền trên đúng mục đích và chúc bà con Việt kiều sức khỏe, thành đạt và ngày càng có nhiều hoạt động từ thiện hướng về đồng bào quê hương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước