Mang âm nhạc đến bệnh viện: Chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

An Khê-Thứ ba, ngày 25/02/2014 15:15 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chuỗi chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đầu xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ được thực hiện tại Hà Nội và tỉnh Hà Giang.

Mở màn cho một năm mới với biết bao dự định và khát khao chinh phục, Mang âm nhạc đến bệnh viện đã chính thức tiếp tục cuộc hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình trên khắp mọi miền đất nước. Chào xuân Giáp Ngọ 2014, cùng với dịp kỷ niệm đặc biệt - ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chuỗi chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ được thực hiện tại Hà Nội và tỉnh Hà Giang.

Chương trình đầu tiên - số 66 sẽ được tổ chức vào hồi 15h00 thứ 5 ngày 27/2/2014 tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác – 263 đường Phùng Hưng – Quận Hà Đông – Hà Nội và số 67 được tổ chức vào 9h30 ngày 02/03/2014 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang - số 11, tổ 10, phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Mang âm nhạc đến bệnh viện số 66 sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSND Thanh Hoa, NSƯT Đức Long, NSƯT Hồng Liên, ca sỹ Thái Thùy Linh và con gái Vũ Thái An, MC Mỹ Vân, ca sỹ Việt Tú, Lê Duy, Lâm Phi Quỳnh, Quốc Huy, Đan Nguyễn, Hải Yến và ca sỹ nhí Chiến Thắng (The Voice Kids 2013)..., chương trình hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, đem đến nhiều niềm vui, tiếng cười cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tập thể các y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện. Đồng thời đây cũng chính là lời tri ân sâu sắc của Ban tổ chức tới những cán bộ y, bác sỹ đang ngày đêm nỗ lực hết mình, không quản vất vả, khó khăn vì người bệnh thân yên trong ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 này.

Đặc biệt, tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác lần này có một hoàn cảnh rất khó khăn và thương tâm. Đó là trường hợp cậu bé 15 tuổi Vy Văn Vượng mất một cánh tay và hai cẳng chân vì bỏng điện cao thế. Suốt bao năm qua, vùng quê nghèo thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng vẫn sống trong tăm tối, không biết đến ánh điện là gì, nhưng khi điện vừa được kéo về bản 2 ngày thì... số phận nghiệt ngã đã cướp đi những ngày tháng yên bình, trong trẻo của cậu bé 15 tuổi, khiến cậu bé phải sống trong những cơn đau nhức liên tục hành hạ, những khó khăn hiện tại cũng như tương lai.

Theo cập nhật của Ban tổ chức tính tới thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm trên mọi miền đất nước, thông qua trang cá nhân của ca sỹ Thái Thùy Linh gửi tiền ủng hộ cho Vy Văn Vượng. Số tiền này sẽ được chuyển tận tay tới cho gia đình em Vy Văn Vượng trong chương trình vào ngày 27/2 tới.

Tiếp ngay sau chương trình tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, những trái tim thiện nguyện của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 67 lại tiếp tục hành trình ý nghĩa của mình lên vùng đất Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc, bởi ở nơi đó cũng đang có rất nhiều số phận, những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Với niềm háo hức trong chuyến đi đến một vùng đất mới, lần đầu tiên mang lời ca tiếng hát đến với tỉnh Hà Giang, chương trình hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc để lại những kỷ niệm khó quên cho tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước