Mổ “Tái tạo bộ phận sinh dục” miễn phí cho trẻ khuyết tật

Theo Cổng TTĐT Chính Phủ-Thứ tư, ngày 26/06/2013 07:28 GMT+7

 Ngày 25/6, Bệnh viên Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tổ chức mổ miễn phí cho 6 trường hợp bệnh nhi khuyết tật bộ phận sinh dục như niệu sinh dục, dị tật đường sinh dục nữ.

Hoạt động này nằm trong Dự án tái tạo bộ phận sinh dục trẻ em theo chương trình hợp tác quốc tế với Tổ chức phòng chống thương vong châu Á và Trường Đại học UTMB của Mỹ.

Theo bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, vào tháng 11/2012, GS. BS Roberto DeCastro (Quốc tịch Italy) đã khám sàng lọc cho hơn 40 bệnh nhi theo chương trình tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và đã lên kế hoạch mổ vào năm 2013. Lần này, GS. BS Roberto DeCastro trực tiếp mổ cho 6 trẻ em bị khuyết tật về bộ phận sinh dục.

GS. BS Roberto DeCastro chuyên gia “Tái tạo bộ phận sinh dục” hàng đầu của Italy phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phẫu thuật tạo hình miễn phí cho trẻ khuyết tật ở Đà Nẵng. (Ảnh: CAND)

GS. BS Roberto DeCastro từng có công trình nghiên cứu tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục do tai nạn hoặc dị tật bẩm sinh. Ông là người phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục thành công cho bé Thiện Nhân.

Qua đợt phẫu thuật này, các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng sẽ học hỏi kinh nghiệm và tiếp quản kỹ thuật chữa trị này nhằm cứu giúp các em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, các giáo sư, bác sĩ cũng sẽ mổ miễn phí một phần cho khoảng 30 trường hợp bệnh lý về ung thư phụ khoa; siêu âm chẩn đoán trước sinh cho khoảng 50 trường hợp. Bên cạnh đó, đợt này đoàn cũng tổ chức khám, sàng lọc để chuẩn bị cho đợt mổ trong năm tới.

Trước đó, ngày 24/6, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị quốc tế về các vấn đề mới trong sản phụ khoa chẩn đoán trước sinh và phẫu thuật niệu sinh dục trẻ em với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành đến từ Trường Đại học UTMB nhằm trao đổi kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, phẫu thuật niệu sinh dục trẻ em và phẫu thuật ung thư phụ khoa, nội soi phụ khoa và hướng dẫn siêu âm sản phụ khoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước