Ngân hàng bò – Chung sức cùng đồng bào nghèo

CBS-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 07:15 GMT+7

 Tối qua (14/7), Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức chương trình “Ngân hàng bò – chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh. Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đồng thời là Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tượng trưng 2.000 con bò sinh sản cho 20 huyện nghèo, xã biên giới thuộc 10 tỉnh là An Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Lai Châu, Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, và Thanh Hóa.

‘ Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa: Bàn giao bò cho bà con nông dân. (Ảnh: Nhân đạo và đời sống)

Nhân dịp này, Chương trình cũng đã tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp trong việc đưa ngân hàng bò đến với các hộ dân nghèo vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa giúp họ có một nguồn thu nhập ổn định.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Dự án Ngân hàng bò đối với những người dân sinh sống ở địa bàn còn nhiều khó khăn. Trong thời gian triển khai dự án, sự tham gia tích cực hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, trong và ngoài nước đã có những đóng góp không nhỏ trong chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước