Người phụ nữ sảy gạo… bằng chân

Mỹ Nga (Ảnh: NĐT)-Thứ năm, ngày 10/10/2013 12:02 GMT+7

 Chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ người cha, lọt lòng mẹ đã không có tay, nhưng bà Nguyễn Thị Hạnh ở phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế đã nỗ lực vượt lên số phận và làm nhiều việc có ích bằng đôi chân kỳ diệu của mình.

Sảy gạo, quét nhà, khâu vá, viết chữ là những công việc đơn giản đối với một người bình thường, nhưng đối với những người kém may mắn là điều hết sức khó khăn. Bằng đôi chân của mình, những việc tưởng chừng chỉ có thể làm bằng tay đều được bà Hạnh làm một cách thuần thục.

‘ Ngày ngày bà Hạnh sảy gạo thuê kiếm tiền.

Vừa lọt lòng mẹ, bà Hạnh sinh ra đã không có tay do di chứng từ người cha bị nhiễm chất độc da cam. Chỉ còn người thân duy nhất là người chị gái, bà đã vượt lên trên tất cả, bắt đầu quá trình rèn luyện bền bỉ để tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ người chị của mình.

‘ Bà Hạnh là tấm gương tàn mà không phế

Trải qua một thời gian kiên nhẫn và rèn luyện, với ý chí quyết tâm vượt khó bà đã thành công trong niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào của người chị gái. Với hoàn cảnh khó khăn và tấm gương vượt khó vượt lên số phận của mình, bà Hạnh cùng chị cũng đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ phía chính quyền. Tuy sự hỗ trợ không nhiều nhưng cũng đã phần nào động viên, khuyến khích bà tiếp tục vươn lên nỗ lực trong cuộc sống.

Biết rằng, cuộc sống sẽ còn nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần, nhưng bà Nguyễn Thị Hạnh là tấm gương tàn mà không phế, bỏ qua mặc cảm của bản thân để vượt lên chính mình và trở thành người có ích cho xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước