Những “cánh tay nối dài” của TTCE

Trùng Khánh-Thứ năm, ngày 11/04/2013 07:51 GMT+7

Chương trình Trái tim cho em đang giúp cho ngày càng nhiều bệnh nhi tim nghèo trong cả nước. (Ảnh: Internet)

 Với mong muốn giúp những em nhỏ mắc bệnh tim có cơ hội chữa khỏi bệnh sớm, các đợt khám sàng lọc tim của chương trình Trái tim cho em (TTCE) đang ngày càng được nhân rộng tại nhiều địa phương.

Thời gian qua, đồng hành cùng với chương trình Trái tim cho em, các bệnh viện và các tổ chức xã hội đang có những hoạt động hiệu quả, thiết thực giúp cho phong trào vì trái tim trẻ thơ được nhân rộng ở nhiều địa phương.

Mới đây, tại Bệnh viện E Trung ương, Trung tâm Tim mạch của bệnh viện phối hợp với sở LĐTB&XH tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đợt khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em có dấu hiệu mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Hầu hết trẻ em nơi đây đều là con em của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lâu nay không có điều kiện khám chữa bệnh. Vì vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền về những biểu hiện của bệnh tim bẩm sinh, sở LĐTB&XH tỉnh đã bố trí xe đưa các cháu về Hà Nội khám bệnh.

Trong 141 trường hợp được khám, có đến 40 cháu có bệnh tim bẩm sinh, trong đó 11 cháu cần được phẫu thuật sớm. Đa phần các cháu thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ không có thu nhập ổn định. Để giúp các cháu có kinh phí chữa bệnh rất cần sự chung tay của các cá nhân, tổ chức hảo tâm.

Trước đó, trong 2 ngày 20 và 21/3, bệnh viện Tim Hà Nội cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã tổ chức khám ngoại viện cho các cháu có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh. 235 trường hợp thuộc 21 xã tại các huyện ngoại thành Hà Nội đã được các bác sỹ kiểm tra chi tiết. Đáng chú ý là gần như 100% các trường hợp này đã có dấu hiệu của bệnh tim bẩm sinh. Đợt khám ngoại viện lần này, các bác sỹ sẽ có kết luận cụ thể về hướng điều trị cho các cháu.

Khám sàng lọc tim cho trẻ là một hoạt động đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các bệnh viện tổ chức năm 2010. Với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cần phải phẫu thuật sớm, Quỹ sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để các cháu được điều trị kịp thời.

Hiện nay, đang có rất nhiều trường hợp đã được các tổ chức xã hội ở địa phương như Quỹ Bảo trợ trẻ em, sở LĐTB&XH làm cầu nối xin trợ giúp từ chương trình Trái tim cho em. Chương trình cũng coi đây là kênh tiếp cận hiệu quả đến đúng những đối tượng cần được giúp đỡ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước