Những hi sinh thầm lặng vì bệnh nhân tâm thần

Vĩnh Lộc-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 07:00 GMT+7

Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần. (ảnh: Internet)

 Bị bệnh nhân cắn, chửi bới, rượt đuổi… là chuyện bình thường của những người đang ngày đêm chăm sóc những bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh TT. Huế.

Chăm sóc bệnh nhân đã khó, chăm sóc bệnh nhân bị các chứng bệnh tâm thần, rối nhiễu tâm trí càng khó khăn, phức tạp hơn nhiều. Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh TT. Huế, hiện là nơi điều dưỡng gần 500 bệnh nhân tâm thần. Đội ngũ điều dưỡng, y bác sĩ và kể cả những người bảo vệ nơi đây đang ngày đêm làm việc thầm lặng để điều trị và chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân.

Anh Nguyễn Văn Hùng là một nhân viên bảo vệ có 10 năm gắn bó tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TT. Huế. Hằng ngày, công việc của anh không chỉ là bảo vệ tài sản của trung tâm, mà anh còn đảm nhận công việc bảo vệ, hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ và nhân viên những lúc thăm khám, chăm sóc các bệnh nhân tâm thần. Đối với bản thân anh Hùng, công việc này là hoàn toàn tự nguyện và "chính tình yêu thương với người bệnh là động lực đã giúp tôi gắn bó, làm tròn trách nhiệm công việc của mình với nơi đây", anh Hùng chia sẻ.

Bệnh nhân tâm thần trong Trung tâm Bảo trợ xã hội TT. Huế mỗi người một hoàn cảnh và được đưa đến điều trị từ khắp mọi miền ở các tỉnh miền Trung. Vì vậy trung tâm là nơi chung sống, sinh hoạt và chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần của những con người không may gặp phải chứng bệnh tâm thần, rối nhiễu tâm trí.

Với sự quan tâm của toàn xã hội và những người có tâm là những cán bộ, nhân viên, những y bác sĩ hay những người bảo vệ như anh Nguyễn Văn Hùng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau về thể xác, tinh thần của người bệnh, giúp họ dần phục hồi sức khoẻ, sớm hoà nhập vào cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước