Nỗ lực giúp dân vùng tâm lũ Quảng Bình

Vĩnh Lộc - Quang Tiến -Thứ sáu, ngày 18/10/2013 16:44 GMT+7

 Ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút, các lực lượng cứu trợ tỉnh Quảng Bình đã tiếp cận kịp thời vùng thiên tai để khắc những thiệt hại ban đầu.

Đã hai ngày trôi qua sau trận lũ quét và lốc xoáy, người dân ở thôn Hà Sơn và Cận Linh Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa hết bàng hoàng, bởi chỉ trong một đêm hàng trăm ngôi nhà tại đây đã bị đổ sập do lốc xoáy.

‘ Lũ lớn tại Quảng Bình nhấn chìm nhiều nhà dân (Ảnh: Tiền phong)

Không nhà, không lương thực, không đủ nước uống… đời sống của người dân vùng lũ đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngay sau khi nước rút, các lực lượng vũ trang và cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tập trung lực lượng về giúp dân lợp lại nhà cửa, cứu trợ lương thực.

Cùng với đó các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhanh chóng hỗ trợ mì tôm, nuớc lọc và tiền mặt để giúp dân từng bước ổn định cuộc sống.

Trong hoàn cảnh này, sự quan tâm kịp thời của các cơ quan ban ngành chức năng đã góp phần rất lớn để động viên, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Mỗi thùng mì tôm, mỗi chai nước uống, mỗi viên thuốc phòng và chữa bệnh trong những ngày này thật sự có giá trị đối với người dân nghèo vùng lũ.

Hơn khi nào hết người dân nghèo vùng lũ ở các xã vùng Nam, huyện Quảng Trạch và các vùng lũ lân cận thuộc địa bàn huyện Tuyên Hoá và Bố Trạch đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước