Nước uống và mì gói đến với dân vùng lũ ở Hà Tĩnh

TTXVN-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:21 GMT+7

 Ngay sau khi nước lũ rút, chiều 17/10, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng với đoàn cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã mang 760 thùng mỳ tôm, nước uống và tiền mặt đến thăm hỏi động viên những gia đình có người chết do lũ cuốn, kịp thời cứu trợ nhân dân ba huyện bị ngập nặng là Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Tại huyện Hương Sơn đoàn đã đến thắp hương và trao phần quà 3 triệu đồng cho gia đình ông Hồ Hữu Lành, trú xóm 7, xã Sơn Diệm bị chết do nước lũ cuốn trôi.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, trao hàng trăm thùng mỳ tôm, nước uống cho nhân dân hai xã Sơn An và Sơn Lễ, để nhằm động viên chia sẻ những khó khăn đối với những người dân nơi đây khi vừa phải trải qua trận lũ lớn.

‘ Ảnh minh họa

Trong đợt lũ lụt này huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất, toàn huyện đã có ba người chết, một người bị mất tích và ba người bị thương.

Mưa lũ đã làm huyện Hương Sơn có 29/32 xã, thị trấn bị ngập, có 12.365 ngôi nhà bị ngập sâu hơn 1m, mặc dù nước đã rút song các hộ dân ở các xã như Sơn Hà, Sơn An, Sơn Hòa, Sơn Lễ vẫn đang ngập sâu trong nước và rất cần lương thực, thực phẩm.

Đặc biệt, tại xã Sơn Kim 2 có khoảng trên 300 hộ dân có tài sản bị trôi hoàn toàn, ước tính tổng thiệt hại của huyện này khoảng 250 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước