Hà Tĩnh: Mưa lớn, nhiều nơi chìm trong biển nước

Đài PT-TH Hà Tĩnh-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:13 GMT+7

 Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ tối 15/10 đến trưa 16/10 đã có gió bão cấp 6 cấp 7 kèm theo mưa to, có nơi mưa rất to làm ngập lụt một số địa phương.

Riêng trên địa bàn huyện Hương Khê lượng mưa lên tới 400mm. Mưa to kèm theo nước từ thượng nguồn đổ về đã làm 13 xã của huyện với trên 700 hộ dân đã bị cô lập, nhiều tuyến đường bị ngập, gây ách tắc giao thông, trong đó có tuyến đường Hồ Chí Minh bị ngập ở 3 đoạn bao gồm cả đoạn qua xã Phúc Đồng.

‘ Ngập lụt tại TP Hà Tĩnh (Ảnh: Vietnamnet)

Tại các xã Đức Bồng, Đức Hương huyện Vũ Quang nhiều thôn xóm cũng bị nước lũ làm cô lập. Tại xã Sơn Kim 1 đã xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Tuyến quốc lộ 8A bị sạt lở và bị đất đá từ trên núi đổ xuống làm ách tắc giao thông đoạn gần cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đây cũng là điểm bị sát lở trong cơn bão số 10 vừa qua. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn có mưa lớn trên diện rộng, mực nước Sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi, Ngàn Phố đang lên rất nhanh.

Ban chỉ huy PCLB tỉnh Hà Tĩnh đã huy động các lực lượng tiến hành ứng cứu các hộ dân vùng bị ngập lụt, tổ chức di dời dân nơi bị ngập sâu, nơi có nguy cơ bị lũ quét và sạt lở đất; gia cố, bảo vệ các công trình hồ đập, các tuyến đê xung yếu đồng thời chủ động các phương án ứng phó trong trường hợp xả lũ một số hồ chứa nước lớn như: Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Sông Rác, Kim Sơn...

Quý vị và các bạn có thể theo dõi tình hình ngập lụt tại Hà Tĩnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước