Phẫu thuật miễn phí cho trẻ dị tật khe hở môi, vòm miệng

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 18/07/2013 07:30 GMT+7

 Sáng 17/7, gần 100 trẻ có dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ các tỉnh phía Bắc đã được khám sàng lọc để phẫu thuật hoàn toàn miễn phí tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Đây là chương trình phối hợp giữa tổ chức Phẫu thuật nụ cười và quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, nhằm kiến tạo cho các em nhỏ nụ cười, hoàn thiện lại cho các em các chức năng phát âm, nói, nhai, nuốt, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng.

‘ Chương trình được triển khai tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Ảnh: Thanh tra)

Việc khám sàng lọc sẽ giúp các bác sĩ xác định các trường hợp đủ điều kiện sức khỏe để có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình môi, vòm miệng, tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn y tế toàn cầu.

Được biết, đơn vị tài trợ đã dành 1 tỷ đồng để phẫu thuật cho các bệnh nhân và hỗ trợ toàn bộ kinh phí trong thời gian khám và lưu viện.

Theo ước tính, hàng năm tại Việt Nam có trên 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật khe hở môi và/hoặc khe hở vòm miệng (theo thống kê thì cứ 500 trẻ em được sinh ra thì có 1 em bị dị tật này). Ngoài khiếm khuyết về thể chất, trẻ còn phải chịu thiệt thòi, mặc cảm về bản thân, ảnh hưởng đến cuộc sống. Do đó, sự chung tay, đóng góp của cộng đồng sẽ giúp các em lấy lại nụ cười, tự tin đến trường, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước