Hợp tác quốc tế - cơ hội khám chữa bệnh cho người nghèo

Hoàng Thái-Thứ tư, ngày 17/07/2013 08:52 GMT+7

 Trong những năm qua, các dự án tài trợ của nhiều tổ chức quốc tế trên lĩnh vực y tế đã mang lại cơ hội lớn cho bệnh nhân là đối tượng nghèo được khám chữa bệnh miễn phí.

Trong những ngày trung tuần tháng 7 tại Miền Trung đã diễn ra một hoạt động đầy ý nghĩa, đó là sự có mặt của đoàn chuyên gia y tế đến từ bệnh viện Đại học Chung Ang (Hàn Quốc). Thông qua sự tài trợ của Tập đoàn Doosan Vina, khoảng 2.500 bệnh nhân nghèo thuộc Quảng Ngãi và Quảng Nam đã được các bác sĩ bệnh viện Đại học Chung Ang khám chữa bệnh miễn phí.

‘ Bác sĩ Bệnh viện Chung Ang đang khám bệnh (Ảnh: CAND)

Không chỉ phẫu thuật tại chỗ, trong tháng 7 sẽ có 2 bệnh nhi tim bẩm sinh được đưa sang Hàn Quốc cứu chữa. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Doosan Vina tổ chức chương trình nhân đạo này, nhờ đó đã có 60 trẻ em thoát khỏi dị tật, hàng chục người già tìm thấy ánh sáng. Tính từ năm 2009 đến nay đã có khoảng 12.000 bệnh nhân thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí.

Bác sĩ Lee Che Song, Trưởng đoàn y tế từ thiện bệnh viện Đại học Chung Ang, chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam tham gia hoạt động từ thiện và đã khám bệnh cho rất nhiều bệnh nhân. Ngoài việc khám bệnh và cấp phát thuốc, thông qua hoạt động này tôi muốn đưa ra những lời khuyên hữu ích để bà con bảo vệ sức khỏe của mình, cũng như gửi tấm lòng của chúng tôi đến người dân Việt Nam”.

Tại miền Trung, cơ hội cho đội ngũ y bác sĩ nâng cao tay nghề không nhiều, vì thế các chương trình hợp tác y tế là cơ hội để các bác sĩ tại đây tiếp cận, chuyển giao kỹ thuật y khoa tiên tiến nhất.

Trong gần 5 năm qua, Tập đoàn Doosan Vina đã dành cho bệnh nhân nghèo miền Trung 2 triệu USD (tương ứng với trên 40 tỷ đồng ). Đây là một khoản kinh phí không nhỏ, thể hiện tình cảm sâu đậm mà bạn bè trên thế giới dành cho nhân dân Việt Nam trong bối cảnh đất nước đang hội nhập toàn diện với cộng đồng quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước