Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận huân chương lao động hạng nhất

Xuân Thảo-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 16:07 GMT+7

Ảnh: Báo Công an

Sáng 21/6, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng cho Quỹ học bổng Vừ A Dính, đồng thời cũng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Quỹ, 65 năm Ngày Anh hùng Vừ A Dính hy sinh.

Hai huân chương lao động hạng I được trao cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và cá nhân bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính vì đã có những đóng góp to lớn và thiết thực vào sự nghiệp giáo dục học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số trên địa bàn cả nước.

Ngoài ra, hai huân chương lao động hạng III và 14 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cũng được trao cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu. Qua chặng đường 15 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng gần 50.000 suất học bổng trị giá hơn 50 tỷ đồng cho học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số trên cả nước; xây dựng 8 ngôi trường; 10 chiếc cầu và 35 căn nhà tình thương cho đồng bào nghèo. Nhiều em nhận được học bổng Vừ A Dính giờ đã trở thành những cán bộ, kỹ sư, sỹ quan, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương làng bản của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước