Tết Trung Thu sớm với trẻ em vùng cao

Minh Tây-Thứ tư, ngày 18/09/2013 07:29 GMT+7

 Được chung vui phá cỗ là niềm trông đợi của các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung Thu, đặc biệt là đối với các em thiếu nhi ở vùng cao - nơi cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Với tấm lòng và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, mới đây lực lượng đoàn viên thành niên trường ĐH Sư phạm Huế đã tổ chức chương trình “Thu yêu thương” cho trẻ em miền núi huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế với mong muốn để các em cảm nhận được một mùa Trung Thu đầy ý nghĩa.

Chương trình giao lưu “Thu yêu thương” lần này đoàn tình nguyện đã tặng 180 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với các chương trình văn nghệ múa hát mừng Hội Trung Thu, những màn múa lân sôi động đã mang đến cho các em thiếu nhi một cảm giác vui tươi, ấm áp đêm hội trăng rằm.

‘ Một tiết mục văn nghệ trong chương trình "Thu yêu thương" (Ảnh: VTV Huế)

Sinh viên Nguyễn Thị Vy Trang chia sẻ: “Mặc dù khá mệt nhưng khi nhìn thấy sự háo hức của các em nhỏ chúng em thấy rất vui. Được tham gia vào chương trình “Thu yêu thương” năm nay là niềm vinh dự của bản thân em. Em mong rằng các em nhỏ ở xã Hương Sơn sẽ có một mùa Trung Thu thật ấm áp và ý nghĩa”.

Được biết,đây là lần thứ 5 đoàn trường ĐH Sư phạm Huế tổ chức chương trình “Thu yêu thương” cho trẻ em ở các địa bàn xã vùng cao. Ngay từ những ngày đầu chương trình được thực hiện đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của các tổ chức xã hội và đặc biệt là các bạn đoàn viên, sinh viên nhà trường. Ban tổ chức chương trình cho biết, tổng kinh phí cho đợt tình nguyện lần này gần 20 triệu đồng trích từ chương trình bán bánh trung thu gây quỹ do Đoàn trường tổ chức trong những ngày trước đó và một phần do sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các bạn đoàn viên, sinh viên.

Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Huế, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chương trình “Thu yêu thương” là hoạt động thường niên của Đoàn trường đến với các địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy giá trị vật chất của những món quà không nhiều, nhưng giá trị tinh thần đưa lại là hết sức to lớn và có ý nghĩa thiết thực, mang lại niềm vui, sự hạnh phúc cho các em thiếu nhi ở xã Hương Sơn. Qua hoạt động tình nguyện này, các bạn đoàn viên, sinh viên sẽ có môi trường để cống hiến sức trẻ, ý thức cho các hoạt động chung sức vì cộng đồng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước