Vụ cắt nhầm hai quả thận: Bệnh nhân lao đao vì bị ngưng hỗ trợ

Huỳnh Tâm-Thứ năm, ngày 06/06/2013 07:16 GMT+7

Được ghép thận cứu mạng sống nhưng chị Tú phải chịu nhiều biến chứng, sụt cân. Lúc xuất viện chị 44kg nhưng hiện còn 37kg. (Ảnh: Tuổi trẻ)

 Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa công bố ngưng hỗ trợ tiền đối với gia đình chị Hứa Cẩm Tú (ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) - nạn nhân bị cắt nhầm hai quả thận vào tháng 12/2011.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ có hỗ trợ cho gia đình chị Tú 6 triệu đồng/tháng trong quá trình ghép thận ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế. Sau khi chị Tú ghép thận thành công về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, xét thấy chi phí điều trị giảm xuống, đơn vị này đã rút mức hỗ trợ nói trên xuống còn 3 triệu đồng/tháng.

‘ Được ghép thận cứu mạng sống nhưng chị Tú phải chịu nhiều biến chứng, sụt cân. Lúc xuất viện chị 44kg nhưng hiện còn 37kg. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo anh Lê Thiện Trí (chồng chị Tú), quyết định ngưng hỗ trợ tiền được bệnh viện này công bố vào ngày 24/5/2013. Do quyết định quá bất ngờ, cộng thêm hoàn cảnh khó khăn nên làm cho gia đình anh hết sức lao đao.

Anh Trí nói: “Bây giờ hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn lắm. Lúc trước 2 vợ chồng làm còn không đủ ăn, giờ có có một mình tôi không làm gì được mà phải lo cho 4 người thật là nghịch lý”.

Xoay quanh vấn đề này, phóng viên VTV đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với ông Nguyễn Hữu Dự - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, ông Dự cho biết đơn vị mình đã làm hết tinh thần và trách nhiệm với chị Tú và gia đình. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn quỹ nên bệnh viện ngưng hỗ trợ tiền như trước đây, nhưng vẫn tiếp tục đảm nhận chăm sóc sức khỏe định kỳ miễn phí cho chị Tú.

“Nói chúng tôi không hỗ trợ là không đúng, với tinh thần của đơn vị, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để làm sao chăm sóc tốt nhất về mặt sức khỏe cho chị Tú”, ông Dự giải thích.

Cũng theo ông Dự, tổng chi phí cho việc ghép thận của chị Tú là 2,5 tỉ đồng do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế hỗ trợ. Còn số tiền mà Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ giúp đỡ cho gia đình chị Tú như đi lại, hỗ trợ các con chị học, sửa nhà tình thương... khoảng 500 triệu đồng là do tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện đóng góp và có cả sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch huyện Thới Lai, TP Cần Thơ cho biết: “Địa phương chúng tôi sẽ kiến nghị lên cấp trên và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ làm thế nào để vận động hỗ trợ giúp cho chị Tú trong thời gian tới”.

Chi phí thuốc điều trị, ăn uống mỗi ngày cho chị Tú gần 200.000 đồng, với gia đình chị Tú số tiền này không dễ xoay sở chút nào. Người khỏe còn gặp nhiều khó khăn nữa là người phải có chế độ chăm sóc đặc biệt như chị Tú. Thiết nghĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cần tìm ra biện pháp hỗ trợ tích cực hơn để cuộc sống của chị Tú được đảm bảo lâu dài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước