Ngày 11/9, Apple trình làng bộ 3 iPhone mới của tại trụ sở Apple Park (California). Nếu so sánh về độ "hóng" táo mới, người Việt đứng đầu thế giới, người Mỹ chạy dài mới theo kịp. Theo công cụ thống kê của Google, Việt Nam đứng đầu danh sách các nước có mức độ quan tâm đến iPhone 11 cao nhất thế giới, trong ngày 9/9. Theo sau là Ghana, Nepal, Nigeria lần lượt xếp thứ 2, 3, 4, còn Singapore là thứ 5. Mỹ đứng thứ 13.Độ quan tâm sản phẩm công nghệ có thể nói lên phần nào cung cách tiêu dùng khác nhau của mỗi quốc gia. Washington Post có nói chuyện với Lucas Cusick, sinh viên của đại học New York, người được "thừa kế" chiếc iPhone 5S từ bố mẹ. Cậu nói mình không có tiền để sắm một model mới, tuy vậy, nó vẫn khiến cậu hài lòng.
Bất chấp những thiết kế, tính năng và sức mạnh mới, giờ đây, người ta trông đợi iPhone mới ra mắt để khơi dậy sự hài hước của bản thân. Nhưng Apple nên cẩn thận với sự hài hước này, đây hoàn toàn có thể xem là một dấu hiệu cho thấy, những thiết kế mới không thực sự được giới mộ điệu hài lòng và việc không có đột phá thiết kế có thể trở thành "thương hiệu" của Iphone.
Việc bán táo phụ thuộc rất lớn vào vị táo và yếu tố quyết định không kém là giá táo. Hình thức mẫu mã, hương vị không có gì thay đổi nhiều, nhưng giá lại quá cao kể từ khi bắt đầu giới thiệu các mẫu iPhone XS, XS Max, XR từ đầu năm 2018 khiến nhiều khách hàng chùn bước khi rút ví. Huawei 2 năm qua đã thế chân Apple về thị phần điện thoại di động. Nhận thấy điều không ổn này, Apple quyết định nâng cấp nhiều thứ, nhưng giá sẽ rẻ hơn một chút.
Nhắc đến Iphone là nhắc đến sự tiên phong, 2007 tiên phong công nghệ smartphone, đến 2017 tiên phong trong việc phá mốc ngàn USD với Iphone X. Suốt từng ấy thời gian, Apple luôn tự tin với sự tiên phong của mình, thế nhưng, thời thế thay đổi quá chóng mặt trong 2 năm qua, nên việc ra mắt táo mới lần này, ít nhiều đã có phần chiều chuộng, lắng nghe người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!