Davis Cup 2013 gọi tên Novak Djokovic?

Kim DungCập nhật 14:33 ngày 15/11/2013

 Mùa giải 2013 của quần vợt thế giới sẽ chính thức khép lại bằng trận chung kết Davis Cup 2013 giữa Serbia và CH Czech vào tối nay (15/11). Trận này, Novak Djokovic được coi như điểm tựa tinh thần để Serbia giành lấy ngôi vương ngay trên sân nhà.

Cụ thể, cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic (SRB) & Radek Stepanek (CZE) diễn ra vào 22h ngày 15/11 sẽ là trận đấu mở màn cho trận chung kết Davis Cup 2013 giữa Serbia và CH Czech (gồm 5 trận đấu). Toàn bộ các trận đấu tại trận chung kết Davis Cup 2013 sẽ diễn ra tại sân thi đấu trong nhà Belgrade Arena, tại thủ đô Belgrade, Serbia.

Được thi đấu trên sân nhà, Novak Djokovic cùng các đồng đội trong đội tuyển Serbia đang rất quyết tâm đánh bại nhà đương kim vô địch Davis Cup 2012, đội tuyển CH Czech, qua đó tại lập thành tích mà Serbia đã đạt được vào năm 2010.

‘ Đội tuyển Serbia sẽ tái lập thành tích như năm 2010?

Theo báo giới Serbia, ngay sau khi đăng quang tại ATP World Tour Finals, Novak Djokovic đã trở về Belgrade để luyện tập cùng các đồng đội cũng như làm quen với mặt sân thi đấu tại Belgrade Arena.

“Vô địch Davis Cup 2013 tại quê hương là một điều vô cùng đặc biệt với tôi cùng như toàn thể người dân Serbia. Thành công cùng đội tuyển tại Davis Cup sẽ mang cho tôi thêm tinh thần và động lực để đạt được những mục tiêu trong năm 2014, năm mà tôi đặt mục tiêu trở lại vị trí số 1 thế giới cùng như hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam”, Novak Djokovic cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu với Radek Stepanek.

‘ Chức vô địch David Cup 2013 sẽ giúp Novak Djokovic bay cao trong năm 2014?

Bên cạnh Radek Stepanek, Novak Djokovic còn một trận đấu đơn với đối thủ rất khó chơi, tay vợt Tomas Berdych (CZE). Tuy nhiên, với chuỗi mạch thắng 22 trận cùng 4 danh hiệu ATP liên tiếp, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Novak Djokovic mang lại cho Serbia 2 trận thắng/ 4 trận đấu đơn.

Tuy nhiên ngoài Novak Djokovic, đội tuyển Serbia đang gặp khó về nhân sự trong trận chung kết Davis Cup 2013 khi tay vợt Viktor Troicki không thể thi đấu do án phạt cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng chất kích thích. Bên cạnh đó, Janko Tipsarevic cũng không góp mặt do chưa kip bình phục chấn thương. Và để lấp chỗ trống, đội tuyển Serbia buộc phải để tay vợt hạng 117 thế giới Dusan Lajovic thế chỗ trong hai trận đánh đơn còn lại.

Theo các nhà cái, chức vô địch Davis Cup 2013 sẽ được quyết định bằng trận đấu đôi giữa Ilija Bozoljac/Nenad Zimonjic (SRB) & Jan Hajek/Lukas Rosol (CZE), trận đấu mà Tomas Berdych (đội trưởng đội tuyển quần vợt CH Czech) cho rằng đội tuyển của mình nắm chắc phần thắng.

Sau đây là lịch thi đấu của trận chung kết Davis Cup 2013:

Thứ sáu (15/11)

Trận 1: Novak Djokovic (SRB) v Radek Stepanek (CZE)

Trận 2: Dusan Lajovic (SRB) vs Tomas Berdych (CZE)

Thứ bảy (16/11)

Trận 3: Ilija Bozoljac / Nenad Zimonjic (SRB) vs Jan Hajek / Lukas Rosol (CZE)

Chủ Nhật (17/11)

Trận 4: Novak Djokovic (SRB) vs Tomas Berdych (CZE)

Trận 5: Dusan Lajovic (SRB) v Radek Stepanek (CZE)