Huyền thoại tennis tin Federer vô địch Australian Open 2014

Kim DungCập nhật 15:08 ngày 25/10/2013

 Dù trải qua một năm thi đấu vô cùng bết bát song huyền thoại Rod Laver cho biết, ông tin Roger Federer vẫn có thể vô địch Australian Open 2014 nhờ vào tố chất của một tay vợt hàng đầu.

Sự quan trọng của điểm rơi phong độ

“Đây là quãng thời gian vô cùng khó khăn với Roger Federer. Anh ấy đã chơi thứ tennis không cùng đẳng cấp và sự tự tin mà anh ấy sở hữu”, Rod Laver cho biết trong buổi ra mắt cuốn hồi ký "Rod Laver - A memoir" tại Melbourne Park ngày hôm qua 24/10.

Rod Laver cũng phủ nhận hoàn toàn nhận định sự nghiệp đỉnh cao của Tàu tốc hành đã chấm dứt sau hàng loạt các thất bại ở các giải đấu trong năm 2013.

“Rất khó để đánh giá thời điểm kết thúc của một tay vợt đỉnh cao. Đôi khi thất bại đến với các tay vợt một cách liên tiếp và rất khó hiểu. Điều quan trọng nhất cho các tay vợt chính là việc xác định đúng điểm rơi phong độ cho các giải đấu khi mà thể lực không được duy trì như độ tuổi đôi mươi”, huyền thoại tennis người Australia cho biết thêm.

‘ Roger Federer đã không chọn đúng điểm rơi phong độ cho các giải đấu

Theo Rod Laver, việc phân bổ lịch thi đấu không hợp lý cũng như xác định sai điểm rơi phong độ là nguyên nhân cho hàng loạt thất bại của Roger Federer.

Cụ thể, Roger Federer mở màn năm 2013 hết sức khả quan bằng việc vào tới vòng bán kết của Australian Open 2013. Nhưng mọi thứ đã trở đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại khi Fedex không có nền thể lực tốt nhất cho những giải đấu quan trong, đặc biệt là các giải Grand Slam phải thi đấu 5 set. Tiêu biểu là việc Roger Federer bị loại ở vòng 2 Wimbledon 2013 bởi Sery Stakhogivsky (tay vợt xếp hạng 116 thế giới) sau một trận đấu chạy đua thể lực.

Vẫn còn cơ hội vô địch Australian Open 2014

“Tôi tin Roger Federer sẽ trở lại đúng với đẳng cấp của anh ấy. Sẽ không quá ngạc nhiên khi anh ấy có thể lên ngôi lại Australian Open 2014 vào tháng 1 tới. Tất cả những gì anh ấy cần là sự tự tin và căn đúng điểm rơi phong độ”, Rod Laver cho biết.

‘ Roger Federer sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa?

Tin vui cho những người hâm mộ Tàu tốc hành khi Roger Federer đang có những bước tiến vững chắc tại Swiss Indoor khi đã bước vào vòng bán kết của giải ATP 500 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Tại vòng 4, Roger Federer đã có chiến thắng trước đối thủ khá khó chơi Istomin sau 3 set đấu (4/6, 6/3, 6/2). Vòng bán kết Tàu tốc hành sẽ đối đầu với “tiểu Federer”, tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov.