Indian Wells 2013: Federer thêm một lần đau trước Nadal

Pan (Theo Eurosport)Cập nhật 11:19 ngày 15/03/2013

 Cuộc chạm trán lần thứ 29 giữa hai tay vợt huyền thoại Federer và Nadal đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Nadal sau 2 set đấu. Với kết quả này, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ tiến vào bán kết Indian Wells, nơi Tomas Berdych đã chờ sẵn.

Trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương, Nadal vẫn được đánh giá rất cao tại Indian Wells. Sau những gì đã làm được tại vòng 4 trước Ernests Gulbis, Nadal cho thấy anh đã sẵn sàng trở lại.

Trong khi đó, Federer bước vào trận đấu với Nadal với nhiều bất lợi từ những con số thống kê. Niềm tin duy nhất của Federer lúc này chính là việc Rafa mới trở lại. Bên cạnh đó, chính ở giải này năm ngoái Federer đánh đánh bại Nadal ở bán kết cũng như quyết tâm bảo vệ ngôi vương là sẽ tiếp thêm động lực cho Federer lúc này.

‘ Thêm một lần, Federer (trái) nếm mùi thất bại trước Nadal (Ảnh: AP)

Thế nhưng khi bước vào set đấu đầu tiên, do áp lực tuổi tác đang ngày càng đè nặng khiến Federer không có những pha xử lý chính xác như thời đỉnh cao, thay vào đó là những lỗi đánh bóng hỏng khá đáng tiếc thường xuyên xảy ra. Bên kia chiến tuyến, Nadal với break point vừa có được chơi ngày một hay hơn, những cú thuận tay đã trở lại một cách khá hoàn hảo.

Đến game thứ 10 cầm giao bóng, Rafael đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình để khép lại set 1 với tỷ số 6-4.

Federer khởi đầu set 2 một cách đáng thất vọng khi để thua trắng 0-40 và để Nadal vượt lên dẫn trước. Federer còn để mất thêm break thứ 2 liên tiếp ở set này - game 3, game đấu mà Federer đã có thể kết thúc một cách gọn gàng nhưng do mắc quá nhiều lỗi đáng tiếc nên để Nadal sớm dẫn 3-0.

‘ Nadal ăn mừng chiến thắng trước Federer (Ảnh: AP)

Một tín hiệu hồi sinh cho Federer khi anh lần đầu tiên bẻ được break của Nadal ở trận này (game 4) và chơi có khởi sắc ở 2 game sau đó. Tuy nhiên đến game đấu thứ 7, dường như mọi chuyện đã sớm an bài khi Federer đánh bóng không qua lưới và để Nadal có được break thứ 3 ở set này để vươn lên dẫn 5-2.

Nắm quyền giao bóng ở game thứ 8, Nadal có cơ hội rất tốt để khép lại set 2 qua đó giành vé vào bán kết. Federer đánh bóng không qua lưới và Nadal đã khép lại set đấu với chiến thắng 6-4 và 6-2.

Tại bán kết, Nadal sẽ gặp Tomas Berdych khi tay vợt người CH Czech vừa có chiến thắng 6-4 và 6-4 sau hơn 1h30' trước tay vợt Nam Phi, Anderson ở trận tứ kết sớm nhất Indian Wells.