Ngược dòng ngoạn mục, Nadal hẹn Federer ở tứ kết Indian Wells

Pan (Theo Eurosport)Cập nhật 14:25 ngày 14/03/2013

 Nhọc nhằn vượt qua Ernests Gulbis với chiến thắng 4-6, 6-4 và 7-5, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ tái ngộ Federer tại tứ kết Indian Wells.

Bước vào trận đấu này, đối thủ người Latvia của Nadal đang có phong độ cực cao khi chiến thắng 13 trận liên tiếp gần đây. Tuy nhiên, “ông vua sân đất nện” lại có được sự ủng hộ từ lịch sử đối đầu khi toàn thắng cả 4 trận trước Ernests Gulbis.

Khởi đầu trận đấu, Ernests Gulbis chứng minh tại sao anh có mặt tại vòng 4 Indian Wells. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Nadal, song Ernests Gulbis đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Tay vợt người Latvia đã cầm rất chắc những lần cầm giao bóng của mình để giành điểm, qua đó tạo nên thế trận cân bằng trong 8 game đầu tiên.

‘ Nadal đã rất vất vả để vượt qua Gulbis trong cả 3 set đấu (Ảnh: AP)

Bước sang game thứ 9, Gulbis tiếp tục tận dụng cơ hội giao bóng của mình để vượt lên dẫn 5-4, trước khi giành được điểm break đầu tiên trong lần giao bóng của Nadal để giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 6-4.

Trong set 2, thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra trong 6 game đầu tiên khi hai tay vợt thay nhau giành điểm break. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 7 khi Nadal giành được điểm break thứ 3 trong set đấu để dẫn 4-3, 5-3, rồi kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

Kịch bản ở set 3 không có nhiều sự khác biệt giữa hai tay vợt và Nadal chỉ có thể giành chiến thắng khi ăn điểm break quan trọng 6-5, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Chiến thắng này không chỉ giúp Nadal chặn đứng chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của tay vợt người Latvia mà còn giúp anh tiếp tục bất bại trước Ernests Gulbis sau 5 lần. Đây cũng là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Rafael Nadal kể từ sau thất bại tại trận chung kết VTR Open trước tay vợt vô danh Horacio Zeballos, cách đây hơn 1 tháng.

‘ Nadal "hẹn hò" Federer tại tứ kết Indian Wells (Ảnh: AP)

Với kết quả này, Rafael Nadal sẽ đại chiến cùng Rodger Federer tại tứ kết Indian Wells 2013. Đây được xem là một trận "tứ kết trong mơ" nhưng đầy tiếc nuối bởi họ sẽ phải sớm loại nhau để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp.

Ở một diễn biến khác, tay vợt hạt giống số 3, Andy Murray cũng đã khá vất vả mới giành được vé vào tứ kết. Mất gần 2 giờ thi đấu, Murray mới có thể đánh bại tay vợt người Argentina - Carlocq Berlocq sau 2 set thi đấu, tỷ số các set lần lượt là 7-6 (4) & 6-4. Đối thủ tiếp theo của Murray tại tứ kết là tay vợt người Argentian, Juan Martin del Potro khi anh có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước Tommy Haas.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết Madrid mở rộng 2024

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Giải quần vợt Madrid mở rộng liên tiếp chứng kiến bất ngờ ở vòng tứ kết nội dung đơn nam, khi mà các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải đều đã dừng bước.