Thua "tâm phục, khẩu phục", Nadal lên tiếng ca ngợi đại kình địch Nole

M.N (dịch)Cập nhật 09:36 ngày 12/11/2013

 Mặc dù thêm một lần lỡ cơ hội giành chức vô địch ATP World Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp, tuy nhiên, Nadal không cảm thấy nuối tiếc bởi đối thủ của anh đã chơi tuyệt hay trong trận này.

Không kịch tính và hấp dẫn như dự đoán, trận chung kết giải đấu cuối cùng trong năm kết thúc nhanh chóng chỉ sau 2 set đấu bởi phong độ chói sáng của tay vợt hạng 2 thế giới – Novak Djokovic. Trong suốt cả trận đấu, Nole liên tục dồn ép được đối phương và có những break quan trọng để rồi chắt chiu triệt để từng cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc.

Đây là lần thứ 3 tay vợt 26 tuổi người Serbia lên ngôi ở giải đấu được coi là “Grand Slam thứ 5” trong năm nay. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Rafael Nadal lại thêm một lần khóc hận nhìn chiếc cúp vô địch tuột khỏi tầm tay. Xuyên suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, cho đến nay, danh hiệu mà Rafael Nadal còn “thèm khát” nhất chính là ATP World Tour Finals.

‘ Rafael Nadal thua "tâm phục, khẩu phục" trước đại kình địch Nole

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới không tỏ ra quá tiếc nuối bởi đối thủ của anh trong trận này đã chiến thắng xứng đáng. Phát biểu sau trận đấu, Rafael Nadal cho biết: “Đầu tiên, tôi xin được gửi lời chúc mừng tới một đối thủ kiệt xuất như Novak Djokovic. Chúc cậu sẽ thi đấu tốt ở David Cup bởi cậu hoàn toàn xứng đáng với điều đó”.

“Đây là mùa giải tốt nhất tỏng sự nghiệp của tôi và được thi đấu trong trận chung kết ở sân vận động này (02, Anh) là một niềm vui dự với cá nhân tôi. Cảm ơn đám đông đã ủng hộ cho tất cả các tay vợt, không chỉ hôm nay mà xuyên suốt cả giải đấu. Hẹn gặp lại vào năm sau!”, ngôi sao quần vợt người TBN cho biết thêm.

Trong khi đó, ĐKVĐ ATP World Tour Finals 2 năm liên tiếp – Novak Djokovic, cũng tỏ ra rất hạnh phúc với những gì mình vừa gặt hái được. Anh nói: “Đây là thứ tennis đẳng cấp nhất mà tôi cần phải có cho những giải Grand Slam tới bởi tịa giải đấu này, mỗi trận đấu đều là những cuộc đọ sức của các tay vợt trong top 10 thế giới. Trong năm nay, việc trở lại ở Paris Master và ATP World Tour Finals không hề dễ dàng với cá nhân tôi”.

“Tôi rất tự hào về cách bản thân lấy lại phong độ và chơi tốt hơn qua từng trận đấu, từng giải đấu”, Novak Djokovic kết lại.

Với chiến thắng này, Novak Djokovic chưa thể lập tức đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay của “đại kình địch” Rafael Nadal. Tuy nhiên, việc bảo vệ thành công chức vô địch ATP World Tour Finals 2013 có thể coi là lời khẳng định của Nole về việc trở lại với cuộc đua ngôi đầu thế giới vào năm sau.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.