20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện

Ban Thời sự/TTXVN-Thứ tư, ngày 22/06/2022 18:12 GMT+7

Nhân viên dịch vụ khẩn cấp khống chế vụ cháy cầu cáp điện gây mất điện quy mô lớn ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 21/6/2022. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm nay (22/6), 20.000 hộ gia đình tại Hong Kong (Trung Quốc) đã bị rơi vào cảnh mất điện do cháy cầu cáp điện.

Theo nhà cung cấp điện CLP Power của Hong Kong (Trung Quốc), một trong những cây cầu cáp của đơn vị này ở quận Bắc Yuen Long đã bị cháy vào tối 21/6. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng đã khiến khoảng 160.000 khách hàng của công ty này bị cắt điện. Đám cháy bùng phát lúc 19h ngày 21/6 trên một cây cầu dẫn cáp điện ở quận Bắc Yuen Long.

Hiện tại, nguồn điện cung cấp cho các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, đường sắt đã được khôi phục, nhưng sẽ cần thêm 2 ngày nữa để khôi phục nguồn cung cho 20.000 khách hàng còn lại.

"Chúng tôi hiểu rằng sự cố mất điện trên diện rộng trong tiết trời nắng nóng như thế này đã ảnh hưởng rất nhiều đến người dân, và chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về điều này", chính quyền Hong Kong ra tuyên bố.

Dự báo, nhiệt độ tối đa ở Hong Kong (Trung Quốc) trong 2 ngày 22 và 23/6 là 31°C với độ ẩm cao.

Tình trạng cắt điện quy mô lớn rất hiếm khi xảy ra ở Hong Kong. Cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu CLP Power xác định nguyên nhân vụ việc.

Văn phòng Giáo dục Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, hàng chục trường học trong khu vực đã bị mất điện và sẽ phải tạm dừng các lớp học trong ngày 22/6.

Chính quyền thành phố đang yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn này.

20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện - Ảnh 1.

Ảnh: Twitter

20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện - Ảnh 2.

(Ảnh: Reuters)

20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện - Ảnh 3.

(Ảnh: Reuters)

20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện - Ảnh 4.

Công nhân xây dựng và cảnh sát được nhìn thấy gần cầu cáp bị hư hỏng sau vụ cháy gây mất điện ở quận Yuen Long của Hong Kong, Trung Quốc, ngày 22/6/2022. (Ảnh: Reuters)

20.000 hộ dân ở Hong Kong (Trung Quốc) bị mất điện do cháy cầu cáp điện - Ảnh 5.

Cảnh sát đứng gần hiện trường vụ cháy ngày 22/6/2022. (Ảnh: Reuters)


Mưa giông nghiêm trọng ở Canada khiến 5 người tử vong, hàng trăm nghìn dân bị mất điện Mưa giông nghiêm trọng ở Canada khiến 5 người tử vong, hàng trăm nghìn dân bị mất điện Nguy cơ mất điện trên diện rộng tại Nhật Bản Nguy cơ mất điện trên diện rộng tại Nhật Bản Động đất ở Nhật Bản khiến 4 người tử vong, hàng chục nghìn ngôi nhà ở vùng Đông Bắc vẫn mất điện Động đất ở Nhật Bản khiến 4 người tử vong, hàng chục nghìn ngôi nhà ở vùng Đông Bắc vẫn mất điện

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước