"2022 sẽ là năm phục hồi và thống nhất cho tất cả mọi người"

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 29/12/2021 17:10 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Guardian

VTV.vn - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đưa ra nhận định trên trong thông điệp năm mới của mình hôm qua.

Mở đầu thông điệp năm mới, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đã nhấn mạnh về những thách thức mà nhân loại đang phải đối mặt. "Thế giới đón chào năm 2022 với việc thử thách hy vọng của chúng ta về tương lai, đó là gia tăng tình trạng nghèo đói, bất bình đẳng. Việc phân phối vaccine COVID-19 không đồng đều, các cam kết về khí hậu bị thiếu hụt, xung đột, chia rẽ...".

Cho rằng những khó khăn lớn cũng là những cơ hội lớn, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi các quốc gia trên thế giới đoàn kết đưa năm 2022 là năm phục hồi cho tất cả mọi người.

"Phục hồi sau đại dịch với một kế hoạch táo bạo là tiêm chủng cho mọi người, ở mọi nơi. Phục hồi nền kinh tế của chúng ta bằng cách các quốc gia giàu có hơn hỗ trợ các nước đang phát triển về tài chính, đầu tư và xóa nợ. Phục hồi sau sự chia rẽ và ngờ vực bằng các dữ liệu khoa học, thông tin thực tế. Phục hồi sau xung đột với tinh thần đối thoại, thỏa hiệp và hòa giải. Phục hồi hành tinh của chúng ta với các cam kết về khí hậu… Vì mọi người, hành tinh và sự thịnh vượng. Chúc các bạn một Năm mới vui vẻ và an lành!"

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc: Thế giới cần chuẩn bị tốt hơn trước đại dịch Tổng thư ký Liên Hợp Quốc: Thế giới cần chuẩn bị tốt hơn trước đại dịch

VTV.vn - Trải qua 2 năm, đại dịch COVID-19 vẫn phủ bóng đen ảm đạm lên toàn cầu cho dù đã có vaccine. Chỉ trong 2 năm, COVID đã cướp đi sinh mạng của hơn 5 triệu người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước