1/3 số nhà ở khu đất đắt nhất thế giới không có người ở

Lê Tuyển-Thứ năm, ngày 03/04/2014 11:41 GMT+7

Một trong những lý do khiến giá nhà ở London - thành phố đắt đỏ tại Anh Quốc vẫn tiếp tục tăng cao là do những khu bất động sản cao cấp nhưng không người ở.

Sở dĩ được gọi là bất động sản không người ở là do tầng lớp siêu giàu trên thế giới tìm đến London mua đất không phải để ở mà chỉ để đầu tư, chờ thời cơ tăng giá rồi mới bán. Giới siêu giàu thường thích mua đất ở khu tam giác vàng gồm Mayfair - Knightsbridge - Belgravia, nơi giá đất cao nhất thế giới. Theo thống kê, 1/3 số nhà ở đây không có ai ở suốt nhiều thập kỷ qua.

Ông Patrick Bullick, Chủ tịch Hiệp hội BĐS London cho biết: “Với mức giá tăng chóng mặt, cộng với việc người ta coi nó chỉ là công cụ đầu tư, kiếm tiền, không phải nơi để ở nên nhiều ngôi nhà dần xuống cấp trong nhiều năm qua".

Giá nhà ở London hiện cao hơn 20% so với thời đỉnh cao năm 2007. Khó để đánh giá được ảnh hưởng từ dạng bất động sản loại này lên kinh tế thành phố. Nhưng rõ ràng, những ngôi nhà không người ở, chẳng có vai trò gì trong việc thúc đẩy tiêu dùng là động lực chính đang kéo cỗ máy Anh quốc trở lại đà tăng trưởng.

Để có thêm thông tin chi tiết, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước