2014: Chờ đợi gì ở Apple?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 07/01/2014 06:09 GMT+7

Đồng hồ thông minh, iPhone, iPad màn hình lớn hơn, tivi thông minh… là những sản phẩm được cho là quan trọng nhất mà Apple sẽ giới thiệu trong năm nay.

Trong năm 2013, ngành công nghệ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị phablet. Theo số liệu thống kê mới nhất từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, dòng thiết bị phablet đang được người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương ưa chuộng.

‘ Apple có ra mắt đồng hồ thông minh trong năm nay?

IDC cho biết, doanh số bán phablet trong khu vực này hiện đang ngang bằng với số lượng máy tính bảng và máy tính xách tay cộng lại. Dự đoán, trong thời gian tới, mức độ phổ biến của sản phẩm này sẽ tiếp tục gia tăng.

Giới quan sát thị trường nhận định, khi nhu cầu người dùng về một thiết bị cầm tay có kích cỡ màn hình lớn hơn, một chiếc phablet mang tên Apple là điều quan trọng nhất đối với công ty trong năm 2014.

Bên cạnh đó, thông tin về khả năng phát triển 1 chiếc iPad màn hình rộng với tên gọi iPad Pro cũng được đăng tải trên nhiều website công nghệ. iPad Pro mới của Apple được cho là trang bị màn hình có độ phân giải cao, sắc nét (2K hoặc 4K). Sản phẩm này sẽ được ra mắt trong năm 2014. iPad Pro sẽ có màn hình kích cỡ lên tới 12,9 inch.

Ngoài ra, tivi và đồng hồ thông minh là 2 sản phẩm cũng được người dùng chờ đợi Apple ra mắt trong năm nay.

Samsung đã nhanh chân hơn Apple khi ra mắt đồng hồ thông minh Galaxy Gear vào tháng 9 vừa qua. Bất chấp những nỗ lực của Samsung, mới chỉ có khoảng 800,000 chiếc Gear được tiêu thụ trên thị trường.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, phải chờ đến sự xuất hiện của iWatch, thị trường này mới có thể bùng nổ. Theo khảo sát mới đây của ChangeWave Research, trong số 5 người tham gia điều tra thì có 1 người cho biết sẽ mua iWatch của Apple ngay khi sản phẩm này được bán trên thị trường.

Tivi thông minh cũng là phân khúc thị trường được dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng trong năm 2014. Tivi thông minh đã trở nên phổ biến hơn khi công nghệ trở nên rẻ hơn và hiện hữu rộng rãi hơn. Đình đám nhất ở sân chơi này là ba tên tuổi Samsung, LG và Sony. Vì thế, một tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Apple không thể đứng ngoài cuộc chơi này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước