60% lượng vàng được mua bởi các NHTM

Hoài Linh -Thứ sáu, ngày 05/07/2013 20:00 GMT+7

 Sáng nay (5/7), NHNN đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng thứ ba trong tuần. Đây cũng là phiên thứ ba kể từ sau thời điểm 30/6 - thời hạn các tổ chức tín dụng cơ bản đã hoàn tất việc đóng trạng thái kinh doanh vàng.

Mặc dù các ngân hàng đều cho biết, đã tất toán xong trạng thái vàng ở thời điểm ngày 30/6, nhưng có một thực tế là gần 60% lượng vàng trúng thầu trong tuần này vẫn được mua bởi các ngân hàng thương mại. Khả năng các ngân hàng vẫn tiếp tục có nhu cầu đấu thầu vàng ở vùng giá 37-38 triệu đồng/lượng như hiện nay, nhằm giảm bớt thua lỗ bởi giai đoạn trước đó họ đã phải đấu thầu mua vàng ở các mức giá 41-42 triệu đồng/lượng.

‘ Ảnh: Tài chính

Cũng có nhận định cho rằng, hiện nay chính các ngân hàng tham gia đấu thầu thời gian qua không mong muốn giá vàng xuống quá thấp. Trên thị trường vàng tiêu dùng trong nước, diễn biến đáng chú ý là nhu cầu mua vàng vượt trội gấp 4-5 lần so với lực bán ra, và khoảng cách giữa giá vàng trong nước so với giá quốc tế đã có thời điểm trong ngày hôm nay bị kéo tăng lên mức kỷ lục: chênh lệch 6,9 triệu đồng/lượng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước