99% thiết bị Android có thể bị tấn công

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 14:00 GMT+7

Ảnh: BGR

 Các nhà nghiên cứu tại hãng Bluebox Security cho biết, họ vừa phát hiện lỗ hổng an ninh trên hệ điều hành Android. Lỗ hổng này có thể ảnh hưởng đến 99% các thiết bị sử dụng nền tảng này.

Hãng bảo mật Bluebox Security tiết lộ, lỗ hổng bảo mật này đã tồn tại từ khoảng 4 năm trước, trên phiên bản Android 1.6. Lỗ hổng này cho phép tin tặc có thể thay đổi mã của 1 ứng dụng mà không làm thay đổi chữ kí đã được mã hóa của ứng dụng.

Bluebox Security cho biết thêm, các ứng dụng độc hại có thể xâm nhập tất cả các ứng dụng, dữ liệu, tài khoản... Tin tặc có thể khai thác lỗ hổng và làm bất kỳ điều gì chúng muốn trên thiết bị đó, từ đánh cắp thông tin của người dùng cho đến chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Theo các chuyên gia tại Bluebox Security, để kiểm soát thiết bị Android của người dùng, tin tặc sẽ phải đánh lừa người dùng cài đặt một bản cập nhật độc hại của ứng dụng nào đó.

Ông Jeff Forristal, Giám đốc Công nghệ của Bluebox Security xác nhận, Samsung đã ban hành bản “vá lỗi”cho Galaxy S4. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc smartphone Android có thể miễn dịch với tấn công từ lỗ hổng này.

Được biết, tháng 2 vừa qua, Google đã thông báo vấn đề lỗ hổng bảo mật với các nhà sản xuất và đối tác. Nhiều thông tin cho biết, Google cũng đang tiến hành xây dựng bản vá lỗi cho các thiết bị Nexus của mình và sẽ giới thiệu tới người dùng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 25/6, Juniper Networks đã công bố Báo cáo mối đe dọa điện thoại di động hàng năm. Số lượng các chủng loại mã độc tấn công thiết bị di động đang tăng cao hơn bao giờ hết. 92% các mối đe dọa nhiễm mã độc được phát hiện trên các thiết bị sử dụng nền tảng Android.

Các chuyên gia tại Bluebox Security khuyên rằng, để tránh việc bị tin tặc tấn công, người dùng thiết bị Android chỉ nên cài đặt và cập nhật các ứng dụng trực tiếp từ kho ứng dụng Play Store của Google.

Bên cạnh đó, người dùng Android không nên click vào những đường link lạ; thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành điện thoại di động mới nhất; không cho phép các ứng dụng truy cập vào thông tin cá nhân được lưu trữ trên các thiết bị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước