Apple chuẩn bị thâu tóm Beats Audio với giá 3,2 tỷ USD?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 10:59 GMT+7

Ngày 8/5, một số phương tiện truyền thông đưa tin, Apple đang trong quá trình đàm phán để mua lại hãng âm thanh Beats Audio với mức giá 3,2 tỷ USD.

Các thông tin ban đầu cho biết, thương vụ mua bán này có thể được thông báo rộng rãi vào tuần tới. Nếu được công bố rộng rãi, đây sẽ là thỏa thuận mua bán lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của Apple.

‘ Hiện, người phát ngôn của cả Apple và Beats chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Được biết, Beat Electronics được thành lập bởi nhà sản xuất nhạc Jimmy Iovine và ngôi sao hip-hop Dr Dre. Đây là một trong những hãng sản xuất headphone và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Beats có công nghệ, có phần cứng, có dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, nếu thương vụ này được hai công ty trên xác nhận, nó sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển nội dung và phần cứng của Apple dưới thời CEO Tim Cook.

Dưới thời của ông Tim Cook, Apple đã thực hiện khá nhiều thương vụ sát nhập khác nhau. Mới đây, CEO Tim Cook cho biết, trong 18 tháng trở lại đây, Apple đã mua lại tổng cộng 24 công ty nhỏ.

Giới quan sát thị trường cho rằng, việc mua lại Beats sẽ giúp Apple gia tăng sức mạnh trong lĩnh vực dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Beats Music sẽ giúp Apple cải tiến hoặc thay thế phiên dịch vụ âm nhạc, iTunes Radio của công ty.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước