Apple lãi to tại Ấn Độ nhờ iPhone

M.H (dịch)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:22 GMT+7

iPhone đang giúp Apple kiếm bộn tiền tại thị trường Ấn Độ (Ảnh minh họa)

Một thống kê tài chính bị rò rỉ gần đây cho thấy, iPhone đã giúp Apple thu về 370 triệu bảng tại Ấn Độ trong năm tài khóa 2012. Con số này được dự đoán sẽ vượt mốc 1 tỷ USD vào năm nay.

Như vậy, doanh thu của Apple tại Ấn Độ đã tăng 223% so với năm 2011, với mức lợi nhuận nhảy vọt hơn 431%. Các chuyên gia dự đoán rằng, với đà phát triển như vậy, doanh số iPhone sẽ tiếp tục nở rộ, giúp "gã khổng lồ" Apple có thể đạt lợi nhuận hàng tỷ USD tại quốc gia đông dân nhất nhì thế giới như Ấn Độ.

Mặc dù Apple không chính thức công khai số lượng chi tiết về sản phẩm đã bán ra trong năm qua tại thị trường Ấn Độ song "trái táo cắn dở" bắt buộc phải nộp báo cáo cho cơ quan đăng kiểm tại quốc gia này. Từ đó, thông tin về lợi nhuận của Apple đã bị rò rỉ.

Nhà phân tích Jessica Kwee của Canalys - Công ty chuyên nghiên cứu thị trường điện thoại ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương, nói rằng bà tin Apple sẽ vận chuyển hàng triệu chiếc iPhone vào Ấn Độ trong năm nay.

"Apple Ấn Độ sẽ có thể tạo ra lợi nhuận 1 tỷ USD giữa khoảng thời gian từ tháng 4/2013 đến 3/2014" - Bà Kwee cho biết thêm.

Ngoài iPhone, máy tính bảng của Apple cũng bắt đầu có lợi nhuận khả quan tại Ấn Độ nhờ vào chương trình khuyến mãi mà "trái táo cắn dở" áp dụng ở quốc gia đông dân này.

Trong bối cảnh thị trường smartphone dần bão hòa tại các quốc gia phát triển, Apple đang đẩy mạnh đầu tư vào các thị trường tiềm năng như Ấn Độ và bước đầu đã thu được hiệu quả rõ rệt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước