Tại các tuyến đường có nhiều điểm bán bánh Trung thu tại Hà Nội và TP.HCM, dễ nhận thấy các hãng bánh như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bánh kẹo Hà Nội, Hải Hà Kotobuki, Thu Hương, Bibica... vẫn giữ nguyên giá bán để giữ uy tín cho thương hiệu.
Việc đại hạ giá chỉ được áp dụng đối với bánh Trung thu được sản xuất tại các cơ sở tư nhân, không có nguồn gốc xuất xứ, không rõ ngày sản xuất hay hạn sử dụng. Một số điểm bán hàng ngoài việc treo biển ăn theo các thương hiệu bánh nổi tiếng còn đẩy giá bán lên cao (từ 70.000-90.000 đồng/ bánh 2 trứng), rồi dùng chiêu "mua 1 tặng 1".
Thực tế người tiêu dùng không được lợi là bao, mà chất lượng như thế nào không ai dám chắc. Bởi theo tính toán của các nhà sản xuất, với chi phí và nguyên liệu tăng từ 10-15% so với mọi năm thì không thể giảm giá tới 50% đối với những sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo.
Do vậy, chỉ những lò bánh tư nhân, làm ăn thời vụ, sử dụng nguyên liệu nhân bánh giá rẻ kém chất lượng mới có thể đại hạ giá bánh như vậy.