Đàm phán mua lại Nokia của Microsoft thất bại

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 10:40 GMT+7

Ảnh: CNET

 Tờ The Wall Street Journal vừa thông báo, đàm phán giữa Microsoft và Nokia về việc mua lại bộ phận di động của Nokia đã thất bại.

Theo thông tin đăng tải trên The Wall Street Journal, cuộc đàm phán giữa Microsoft và Nokia diễn ra từ đầu tháng 6 vừa qua. Microsoft đã có cuộc gặp mặt với Nokia tại London để thảo luận về việc mua lại mảng thiết bị di động của hãng điện thoại Phần Lan. Cuộc gặp này gần đi đến một thỏa thuận miệng.

Tuy nhiên, The Wall Street Journal cho biết, thỏa thuận trên đã không có được kết thúc tốt đẹp vì 2 công ty không tìm được tiếng nói chung khi bàn về mức giá của Nokia. Microsoft đã quyết định không tiếp tục quá trình đàm phán.

Được biết, Microsoft và Nokia có mối quan hệ khá thân thiết khi 2 công ty này ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong đó, Nokia sẽ sử dụng độc quyền phần mềm Microsoft vào công việc phát triển điện thoại thông minh của công ty mình.

Hiện, cả Microsoft và Nokia đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Từng giữ vị trí cao nhất trên thị trường điện thoại di động toàn cầu, nhiều tháng qua, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia liên tục bị mất ưu thế trên thị trường smartphone. Kinh doanh thua lỗ, giảm nhân sự, rao bán cả trụ sở của mình… là những điều tồi tệ mà Nokia đã phải trải qua.

Năm ngoái, khi Nokia công bố sẽ được cắt giảm 10.000 việc làm, giới phân tích nhận định, đây là thời điểm thuận lợi để Microsoft thực hiện việc mua lại thương hiệu điện thoại nổi tiếng này. Gần đây, tin đồn Microsoft mua lại Nokia xuất hiện khá nhiều lần và được giới phân tích hết sức quan tâm.

Chuyên gia phân tích Jeff Kagan cho rằng, động thái mua lại bộ phận di động của Nokia sẽ giúp Microsoft cạnh tranh tốt hơn với Apple, đa dạng hóa sản phẩm và củng cố vị trí của công ty ở nhiều phân khúc thị trường hơn.

"Thỏa thuận này tôi đã tính đến kể từ khi Microsoft và Nokia cùng nhau hợp tác phát triển smartphone Lumia. Đây là thời gian thuận lợi để Microsoft mở rộng thị trường ngoài những lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ. Việc mua Nokia có thể sẽ là tấm vé thông hành để Microsoft làm được điều đó" - ông Jeff Kagan nhận định.

Thời gian vừa qua, Microsoft đã phát triển thành công máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và một số thiết bị giải trí khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước