ĐBSCL: Thị trường mùa nắng nóng tăng nhiệt

TCKD-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 08:12 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại các tỉnh thành ĐBSCL, thời tiết oi bức trong những ngày gần đây khiến sức mua bán của các mặt hàng quần áo mùa nóng, thực phẩm, hàng điện máy tăng mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 2 tuần trở lại đây, tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng chuyên bán hàng điện lạnh tại trung tâm thành phố Cần Thơ luôn nhộn nhịp. Theo các chủ cửa hàng cho biết, hiện sức mua đã tăng từ 50-70% so với các thời điểm khác trong năm.

Năm nay, các sản phẩm làm mát cũng thay đổi với nhiều mẫu mã đẹp và chức năng mới như điều khiển từ xa, sử dụng ion khử mùi, diệt khuẩn, chống sét, tiết kiệm điện nên thu hút sự lựa chọn của các khách hàng. Để tạo sự hấp dẫn, nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố cũng triển khai chương trình khuyến mãi hay tặng quà đi kèm. Đây được xem là một trong những hoạt động khuyến mại hấp dẫn nhất ngay từ đầu mùa, đánh trúng nhu cầu và tâm lý khách hàng với cơ hội trúng thưởng khá lớn.

Ngoài ra, các trung tâm này còn tăng cường các dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp cũng như phát triển lực lượng giao hàng, lắp đặt tại nhà, thậm chí tăng ca làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách. Với thời tiết nắng nóng như hiện nay nhu cầu đi du lịch, tắm biển, đi bơi của người dân tăng rất cao nên các sản phẩm như nón, khẩu trang, áo khoác hay các loại mỹ phẩm chống nắng cũng là những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Video sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước