Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), trong năm 2014, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và châu Phi do nhu cầu nhập khẩu hàng may mặc của các quốc gia Trung Đông đang tăng mạnh trong những năm gần đây.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện được những đơn hàng khá lớn cho thị trường Trung Đông, trong đó chủ yếu là áo thụng cho người theo đạo Hồi. Hàng dệt may được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Đông thông qua các nhà nhập khẩu từ các quốc gia này nên giá trị gia tăng khá cao.
Các thị trường nhập khẩu chính mặt hàng dệt may của Việt Nam tại khu vực Trung Đông là Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và Ả rập Saudi. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang UAE năm 2013 đã đạt 53,8 triệu USD, tăng trên 300% so với năm 2009. Châu Phi cũng được coi là khu vực sẽ mang lại cho các doanh nghiệp dệt may nhiều lợi thế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.