Dự án trên 500 căn hộ chuyển đổi phải xin phép Bộ Xây dựng

Tuyết Mai-Thứ tư, ngày 25/09/2013 13:06 GMT+7

 Bộ Xây dựng ban hành quyết định hướng dẫn thủ tục xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ từ nhà ở thương mại sàn nhà ở xã hội. Theo đó những dự án có quy mô từ 500 căn hộ trở lên phải được Bộ Xây dựng đồng ý.

Theo quy định, với những dự án có quy mô nhỏ hơn 500 căn hộ sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố xét duyệt. Xung quanh quy định này, giới BĐS cho rằng quy định trên sẽ làm tăng thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, khiến thời gian xin chuyển đổi kéo dài hơn.

Một số phân tích chỉ ra, nếu chia nhỏ căn hộ có diện tích 40-50 m2 một căn thì chỉ cần một tòa nhà khoảng 30 tầng cũng đã rơi vào diện có quy mô trên 500 căn hộ. Nếu chiếu theo quy định của Bộ Xây dựng thì gần như dự án nào cũng sẽ phải làm hồ sơ xin ý kiến của Bộ.

Đó là chưa kể có nhiều lo ngại, với số lượng lớn các dự án xin chuyển đổi trên cả nước thì liệu Bộ Xây dựng có thể giải quyết nhanh và kịp thời hay không? Vì thế một số doanh nghiệp cho biết, họ sẽ tìm cách điều chỉnh cơ cấu sao cho chỉ ở mức 499 căn trở xuống để không phải qua thêm một cửa xin phép nữa là Bộ Xây dựng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước