Dưa hấu Phú Ninh được mùa, được giá nhờ đầu tư đồng bộ

Ngọc Bích-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 11:34 GMT+7

Nhờ đầu tư đồng bộ nhiều khâu nên năng suất và chất lượng dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã tăng cao so với trước đây.

Riêng vụ dưa hấu đầu tiên năm 2014, toàn huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu với giá bán bình quân 6.000 đồng/kg. Đây là giá dưa hấu cao nhất so với các tỉnh, thành khác ở miền Trung hiện nay.

Hiện nay, dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “dưa hấu Kỳ Lý”. Sở dĩ giá dưa hấu ở đây luôn cao hơn so với các vùng trồng dưa khác là do các vùng chuyên canh dưa hấu ở đây đều là đất sắt pha cát, có vi lượng cao, quả dưa chắc ruột và có màu đỏ tươi.

Đặc biệt, nhờ hàm lượng đường cao nên dưa rất ngọt. Ngoài ra các giống dưa được trồng ở huyện Phú Ninh đều có vỏ dày, thuận lợi trong quá trình vận chuyển rất ít bị dập bể, hư thối, rất được thương lái ưa chuộng.

Theo thống kê, đến nay toàn huyện Phú Ninh đã có 450ha dưa hấu. Tất cả đều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đều được chủ động nguồn nước tưới tiêu nên các vùng chuyên canh dưa phát triển tốt, năng suất cao. Nếu như cách đây 4 năm, bình quân 1 sào dưa cho nông dân khoảng 1,2 tấn quả thì nay đã nhảy vọt lên 1,6 tấn. Đến thời điểm này, nông dân huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước