Flappy Bird vẫn kiếm bội tiền sau khi bị dỡ bỏ

Phùng Trang-Thứ tư, ngày 12/02/2014 10:54 GMT+7

Flappy Bird, trò chơi đình đám nhất hiện nay dù đã bị xóa khỏi các kho ứng dụng điện thoại iOS và Android vẫn có thể kiếm tiền từ khắp thế giới.

50 triệu lượt tải là con số thông kê của Flappy Bird tính đến thời điểm trò chơi này được tháo bỏ. Mặc dù chính thức không còn xuất hiện trên các kho ứng dụng, nhưng Flappy Bird vẫn đang kiếm được hàng chục nghìn USD mỗi ngày từ những máy đã tải trò chơi này về.

Theo những người trong lĩnh vực phát triển phần mềm di động chia sẻ, banner quảng cáo chính là nguồn thu của các ứng dụng như Flappy Bird. Với đơn giá tuy mới nghe không có gì đáng kể, chỉ khoảng 0,5 USD cho 1.000 lần banner xuất hiện và 0,05 USD cho một lần banner được click. Nhưng với lượng người chơi khổng lồ hiện tại của Flappy Bird thì những người trong nghề tính toán, trò chơi này tuy không còn mở rộng được số lượng người tải về, nhưng vẫn tiếp tục thu về khoảng 50 nghìn USD mỗi ngày từ tiền quảng cáo.

Sau thành công của Flappy Bird, rất nhiều trò chơi sao chép một phần, hay gần như toàn phần Flappy Bird đã đua nhau xuất hiện. Thậm chí, kể cả khi Flappy Bird bị gỡ bỏ, nguy cơ trò chơi này bị đăng tải lại lên các kho ứng dụng bởi một người bất kỳ là hoàn toàn có thể.

Ông Nguyễn Thành Nam, công ty Cổ phần công nghệ DTH và giải pháp số nói: "Rất nhiều game hiện tại đã tương tự như game của Đông, đặc biệt nhất là ở kho game ở Windows Phone Store cũng có một tựa game có tên rất giống và hình ảnh cũng rất giống. Cái sự khác biệt là rất nhỏ và ít người phát hiện ra".

Flappy Bird tuy đang là ứng dụng Việt trên di động kiếm được nhiều tiền nhất tính đến thời điểm này. Nhưng nếu so với thế giới, doanh thu của Flappy Bird vẫn chỉ là con số nhỏ. Clash of Clans trò chơi đình đám, nằm trong top 5 trên các kho ứng dụng từ năm 2012, mới ngày hôm qua đã bị tiết lộ có mức doanh thu hơn 5 triệu USD mỗi ngày sau khi trang chủ của trò chơi này bị đột nhập.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước