HTC có cơ hội bắt kịp Samsung và Apple?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 06:00 GMT+7

HTC vừa ra mắt smartphone mới nhất của mình – HTC One M8 với thiết kế đẹp và sang trọng. Nhiều người đặt ra câu hỏi, với One M8, HTC có cơ hội bắt kịp Samsung và Apple?

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, việc HTC ra mắt One M8 là một bước đi thông minh cho hãng công nghệ Đài Loan này. One M8 được đánh giá là chiếc điện thoại thông minh có kiểu dáng đẹp và được tích hợp những tính năng mới nhất mà người dùng đang ao ước sở hữu.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, chứng kiến sự ra mắt của One M8, nhiều chủ sở hữu thiết bị Android như có sự thôi thúc phải nhanh chóng sở hữu thiết bị này ngay khi nó có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, với những ai không phải là tín đồ của Android, HTC gặp thất bại trong việc gây sự chú ý và việc biến smartphone mới nhất của mình thành tâm điểm người dùng.

Chuyên gia Roger Cheng tại CNET cho rằng, thành công của HTC với HTC One là có thật, tuy nhiên, nó không thực sự nổi bật. Được biết, sau khi ra mắt vào năm ngoái, HTC One đã giành được khá nhiều thành tích: “Smartphone tốt nhất thế giới” tại MWC 2014, “Thiết bị của năm” do tạp chí công nghệ T3 của Anh bình chọn… Với HTC One M8, phản hồi từ phía người dùng là rất tích cực. Tuy nhiên, HTC One M8 không được nhiều người biết đến.

Thông tin từ hãng Kantar, năm 2013, Samsung đã dành 363 triệu USD cho việc tiếp thị sản phẩm tại Mỹ, Apple chi tới 350 triệu USD để quảng bá sản phẩm, trong khi đó, số tiền mà HTC bỏ ra cho việc tiếp thị sản phẩm mới chỉ có 75, 8 triệu USD.

Giới quan sát thị trường cho rằng, với việc bỏ ra số tiền quảng bá sản phẩm mới chỉ bằng 1/5 so với đương kim vô địch thị trường điện thoại thông minh Android là Samsung, HTC không bao giờ có thể giành vị trí đầu tiên trên thị trường.

"HTC thực sự cần phải gia tăng ngân sách quảng cáo và có chiến lược giới thiệu sản phẩm của mình trên thị trường. Tại một số thị trường nhất định, HTC hầu như không được nhắc tới. Vì thế, cơ hội để nhà sản xuất này chiếm được vị trí đầu bảng, nói cách khác là bắt kịp với Samsung và Apple là điều không dễ dàng”, chuyên gia phân tích Maribel Lopez tại Lopez Research nhận định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước