Huawei có ý định mua lại Nokia?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 19/06/2013 14:18 GMT+7

Ascend P2. (Ảnh: CNET)

 Nhiều thông tin cho biết, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đang "xem xét" mua lại Nokia. Động thái này được xem là nhằm gia tăng sự hiện diện của Huawei tại châu Âu và Mỹ.

Theo tờ Financial Times của London, tại buổi ra mắt điện thoại thông minh mới nhất Ascend P6 của mình, ông Richard Yu, Chủ tịch nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết: "Chúng tôi đang xem xét việc mua lại thương hiệu Nokia. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng của hãng điện thoại Phần Lan".

‘ Ascend P2. (Ảnh: CNET)

Người phát ngôn của Nokia cho biết, công ty không đưa ra bất kỳ bình luận về thông tin trên.

Hiện nay, Huawei có số lượng đông đảo người dùng tại Trung Quốc, đứng vị trí thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất tại quốc gia này, sau Samsung và Apple. Gần đây, Huawei đã thông báo kế hoạch tập trung nhiều hơn vào phân khúc smartphone chứ không chỉ là điện thoại tính năng như hiện tại.

Vì thế, các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, không có ứng cử viên nào tốt hơn nhà sản xuất điện thoại thông minh Nokia ở thời điểm hiện tại. Mặc dù thua lỗ trong nhiều tháng trở lại đây, Nokia vẫn đang sở hữu loạt sản phẩm điện thoại thông minh Lumia chất lượng cao, gây được sự chú ý trên thị trường smartphone toàn cầu.

Trong thời gian vừa qua, thông tin mua lại Nokia từ các hãng công nghệ lớn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông, từ Intel cho tới Microsoft, thậm chí là cả Lenovo cũng được cho là có ý định mua lại thương hiệu điện thoại đắt giá một thời. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, kế hoạch mua lại Nokia của Huawei không dễ thực hiện nếu như Nokia chưa thực sự sẵn sàng để tên tuổi của mình cho người khác quản lý. Bên cạnh đó, nếu Microsoft tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD mỗi năm để xây dựng nền tảng phần cứng cho Windows Phone, ước mơ sở hữu Nokia của Huawei thực sự không dễ dàng.

Đầu tháng 5 vừa qua, trong cuộc họp thường niên được tổ chức tại Helsinki, các nhà đầu tư của Nokia cho biết, họ không còn đủ kiên nhẫn trước những nỗ lực của Nokia trong việc bắt kịp với những đối thủ hàng đầu trên thị trường smartphone là Apple và Samsung.

Trong một vài năm gần đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã bị mất thị phần trước các đối thủ như Samsung và Apple trên phân khúc điện thoại thông minh. Các chuyên gia của Nokia cho rằng, để có thể khiến người dùng quan tâm đến sản phẩm của mình, công ty cần phải đưa ra những sản phẩm di động mang tính đột phá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước