Ngày 29/7, Huawei thông báo, trong nửa đầu năm 2014, công ty đã tiêu thụ được 64,2 triệu thiết bị di động, trong đó có 34,3 triệu chiếc smartphone. Doanh số bán smartphone của công ty tăng 62% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo nhận định của giới quan sát thị trường, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ doanh số bán smartphone của Huawei chính là loạt sản phẩm smartphone hàng đầu như Huawei Mate 2 4G và Ascend P7.
Ascend P7 là một trong những smartphone hàng đầu trên thị trường hiện nay. Thiết bị này sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, camera trước 8MP, đem lại cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” tuyệt đẹp.
Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, chỉ sau hai tháng đầu có mặt trên thị trường, đã có gần 2 triệu sản phẩm P7 đã được tiêu thụ tại 70 thị trường ở châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ La tinh.
Lãnh đạo của Huawei cho biết thêm, chỉ tính riêng trong quý II/2014, đã có 20 triệu chiếc smartphone mang thương hiệu của công ty được tiêu thụ ở các thị trường châu Á, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi, tăng tới 85% so với năm trước.
Trong thời gian tới, Huawei lên kế hoạch ra mắt thêm nhiều thiết bị cao cấp tích hợp công nghệ LTE 4G. Hãng công nghệ Trung Quốc này cũng tham vọng sẽ giới thiệu nhiều thiết bị có thể đeo được trong nửa cuối năm 2014.
Theo thống kê từ IDC, trong quý II/2014, Samsung và Apple vẫn đứng đầu thị trường điện thoại thông minh nhưng khoảng cách giữa hai "ông lớn" này với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và Lenovo đang bị thu hẹp dần.