Số liệu của công ty quảng cáo di động Fiksu cho biết, trong ngày thứ 2 được giới thiệu trên thị trường, iPad Air chiếm 73% tổng số iPad được bán ra. Tại cùng thời điểm này năm trước, thế hệ iPad 4 chiếm 14% lượng iPad được bán ra trên toàn cầu, trong khi đó, iPad Mini chiếm khoảng 21%.
Theo kế hoạch, con số bán hàng chính thức của iPad Air sẽ được công bố trong ngày 5/11. Giới quan sát thị trường nhận định, chắc chắn, đây sẽ là con số ấn tượng, phá vỡ mọi kỷ lục mà những phiên bản iPad trước đây đạt được.
Trước đó, hai phiên bản iPad Mini và iPad 4 đã đạt được con số khoảng 3 triệu chiếc bán ra trong tuần đầu tiên có mặt trên thị trường. Dự đoán, con số mà iPad Air bán ra trong tuần đầu tiên có thể tương đương hoặc nhiều hơn nữa.
Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với con số ấn tượng trên, iPad Air đang có xu hướng trở thành phiên bản máy tính bảng phổ biến nhất của Apple.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, một trong những yếu tố mang lại thành công ấn tượng cho iPad Air chính là chiến lược mở rộng phạm vi hiện diện sản phẩm của Apple. Đối với thế hệ iPad mới nhất của mình, Apple đã gia tăng thị trường phân phối sản phẩm cùng lúc lên 52 quốc gia thay vì 27 quốc gia khi ra mắt iPad 4 và iPad Mini 2.
iPad Air là phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng iPad 9,7 inch truyền thống của Apple với tên gọi mới hoàn toàn và được nâng cấp toàn diện so với phiên bản trước. iPad thế hệ thứ 5 có thiết kế mới tương tự như dòng iPad Mini. Sản phẩm này được bán trên thị trường toàn cầu từ ngày 1/11.
iPad Air bản Wi-Fi sẽ có tùy chọn 16/32/64/128 GB với mức giá lần lượt là 500 USD, 600 USD, 700 USD và 800 USD. Phiên bản 4G LTE của iPad Air sẽ là 630 USD, 730 USD, 830 USD và 930 USD cho các dung lượng 16/32/64/128GB.