iPhone giá rẻ là "nguy cơ" với Apple?

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 15:40 GMT+7

 Trong khi kế hoạch phát triển iPhone giá rẻ của Apple được khá nhiều người trông đợi, một số chuyên gia phân tích lại cho rằng, việc Apple sản xuất smartphone giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các chuyên gia phân tích tại Barron cho rằng, kế hoạch ra mắt iPhone giá rẻ mang tính rủi ro cao cho công việc kinh doanh của Apple. Khi phát triển thiết bị này, Apple cần phải xem xét kỹ liệu thiết bị này có dành cho người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi hay không và việc kinh doanh iPhone giá rẻ có làm mất đi quá nhiều lợi nhuận của công ty.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tại Barron đã đưa ra nghiên cứu mới từ nhà phân tích Steve Milunovich của UBS. Ông Steve Milunovich đã giải thích tại sao việc phát triển iPhone giá rẻ thực sự là nguy cơ đối với mô hình kinh doanh truyền thống của Apple.

Ông Milunovich cho rằng, khi tham gia thị trường tầm trung, Apple sẽ không có nhiều cơ hội thành công bởi từ trước đến nay, trong suy nghĩ của người dùng, Apple là một thương hiệu cao cấp.

"Mặc dù nhiều nhà phân tích hào hứng với kế hoạch mở rộng dòng iPhone của Apple, tôi nghĩ rằng Apple phải cẩn thận. Việc ra mắt sản phẩm giá rẻ trong ngắn hạn có thể ảnh hưởng đến thương hiệu mà công ty đã xây dựng nhiều năm qua”, ông Steve Milunovich cho biết.

Theo ông Milunovich, quan điểm kinh doanh của Tim Cook là Apple sẽ phát triển những sản phẩm tốt nhất chứ không phải là đưa ra nhiều sản phẩm nhất. Nếu Apple thực sự muốn xâm nhập phân khúc smartphone giá rẻ, công ty nên xây dựng 1 thương hiệu riêng biệt.



Trước đó, thông tin về điện thoại iPhone giá rẻ đã xuất hiện trên nhiều website công nghệ. Một số chuyên gia phân tích nhận định, thiết bị này sẽ được ra mắt trong năm nay. Sản phẩm này được cho là thiết kế vỏ nhựa và không có màn hình Retina nhằm tiết kiệm chi phí.

Nhiều thông tin cho rằng, iPhone giá rẻ của Apple sẽ có mức giá không rẻ. Giá của sản phẩm này sẽ nằm trong khoảng 350-400 USD, mức giá khá cao nếu đem so sánh với các dòng smartphone giá rẻ khác.

Như vậy, với mức giá này, mục tiêu hướng tới các thị trường mới nổi của Apple khó có thể thực hiện được. Trong cuộc đua smartphone giá rẻ, các nhà sản xuất chỉ đưa ra mức giá khoảng 100-200 USD cho smartphone của mình.

Theo ông Milunovich, iPhone giá rẻ không giúp Apple nhiều trong kế hoạch tăng thị phần của mình tại các thị trường mới nổi. Ông Milunovich cho rằng, mọi việc sẽ tốt hơn nếu như Apple từ chối phát triển smartphone giá rẻ mang tên iPhone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước