Thực tế, người dùng ở Mỹ vẫn ưa chuộng smartphone của Apple nhất trong số các thương hiệu lớn trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ số hài lòng của khách hàng về iPhone đã có sự sụt giảm so với cùng kì năm ngoái.
‘ iPhone "mất điểm" trong mắt khách hàng Mỹ
Theo thống kê của American Customer Satisfation Index (ACSI), Apple nhận được 81 điểm (thang điểm 100) về mức độ hài lòng của người dùng trong năm 2013, thấp hơn 2 điểm so với cùng kì năm 2012.
Và con số này cho thấy iPhone là mặt hàng “mất điểm” nhất của Apple trong mắt người dùng, bởi lẽ, những iMac, Macbook, Mac mini, Mac Pro… đều đạt số điểm rất cao - 86 điểm trong một cuộc khảo sát tương tự.
Trong khi đó, Motorola, Nokia và Samsung đã khiến người dùng hài lòng hơn về các sản phẩm của hãng. Motorola có sự nhảy vọt 5% so với năm 2012 trong khi Nokia tăng 1% so với cùng kì năm ngoái. Đáng chú ý nhất là Samsung với mức tăng lên đến 7% trong vòng 1 năm.