Kiểm soát tải trọng xe khiến thị trường đảo lộn

Diệu Trang, Lại Hoa-Thứ hai, ngày 14/04/2014 17:16 GMT+7

Việc triển khai kiểm soát trọng tải xe từ ngày 1/4, theo chủ trương của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT đã khiến các doanh nghiệp vận tải và kinh doanh khác gặp nhiều khó khăn.

Theo khách quan, đây là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, thực tế gần nửa tháng sau khi thực hiện, việc kiểm soát tải trọng xe đang trở thành nỗi khiếp sợ của không chỉ các doanh nghiệp vận tải mà cả các doanh nghiệp kinh doanh khác, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất vật tư nông nghiệp và tiêu thụ nông sản.

Tại Hải Phòng, các kho hàng nông sản đã đầy lên tận nóc. Người ta buộc phải phủ bạt gạo, ngũ cốc ở ngoài bãi lộ thiên. Tàu chở gạo phơi mình trong cảng hàng chục ngày trời do chủ hàng không lo được xe vận chuyển.

Hải Phòng vốn là nơi tập kết gạo và nông sản từ Đồng bằng sông Cửu Long chở ra bằng đường biển để lên các cửa khẩu phía Bắc. Đến nay, chỉ sau 10 ngày kiểm soát tải trọng xe, lượng gạo tồn ứ tại đây đã lên tới hơn 300.000 tấn.

Hàng thì tắc. Tiền thì mất. Mỗi ngày, tính ra có đến hàng tỷ đồng của các doanh nghiệp nông sản, dịch vụ vận tải, cầu cảng, bến bãi… bị thâm thủng “âm thầm” bởi lý do: Không có xe chuyển hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước